Tỷ lệ hàng Việt tại siêu thị tăng

19/09/2012 03:50 GMT+7

Sáng 18.9, tại hội thảo “Hàng Việt trong hệ thống bán lẻ hiện đại, cần một chiến lược lâu dài” do Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN và Bộ Công thương tổ chức, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết qua 3 năm thực hiện cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt, từ con số 77% người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm nhãn hiệu hoặc xuất xứ nước ngoài (năm 2006), đến nay 71% người tiêu dùng đã ưa chuộng và lựa chọn hàng Việt (theo nghiên cứu của công ty Mỹ - Grey Group).

Sáng 18.9, tại hội thảo “Hàng Việt trong hệ thống bán lẻ hiện đại, cần một chiến lược lâu dài” do Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN và Bộ Công thương tổ chức, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết qua 3 năm thực hiện cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt, từ con số 77% người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm nhãn hiệu hoặc xuất xứ nước ngoài (năm 2006), đến nay 71% người tiêu dùng đã ưa chuộng và lựa chọn hàng Việt (theo nghiên cứu của công ty Mỹ - Grey Group). Nếu như năm 2006, tỷ trọng hàng Việt trong siêu thị chỉ xấp xỉ 50% thì đến nay tỷ lệ này đã lên đến 100% ở hệ thống Vinatex Mart hay 95% ở hệ thống Big C, Co.opmart...

Tuy nhiên, theo bà Đinh Thị Mỹ Loan, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bán lẻ VN, do chưa có khái niệm chính thức về “hàng Việt” (là hàng sản xuất trong nước hay tỷ lệ nội địa hóa phải đạt bao nhiêu phần trăm), cộng thêm thiếu nghiên cứu thị trường và cơ sở dữ liệu thống kê đầy đủ, nên đã có những nhận định trái ngược nhau về tỷ lệ này. Con số 80 - 100% hàng nội ở các siêu thị, đại siêu thị là có thật, tuy nhiên, trên thực tế vị thế của hàng Việt chưa được tươi sáng như vậy, vì thực chất các hệ thống siêu thị này chỉ chiếm một phần rất nhỏ của toàn bộ hệ thống phân phối hàng hóa.

Mai Hà

>> Tự hào hàng Việt": Từ tinh thần đến hành động
>> 100 tỉ đồng cho chương trình “Tự hào hàng Việt 2012”
>> Đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn
>> Đưa hàng Việt vào siêu thị nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.