Từ 2.9.2015, hành khách có thể truy cập internet trên máy bay Vietnam Airlines

02/07/2015 15:46 GMT+7

(TNO) Sáng nay 2.7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thực hiện nghi thức cất cánh máy bay A350-900 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines.

(TNO) Sáng nay 2.7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thực hiện nghi thức cất cánh máy bay A350-900 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines.

Airbus A350Thủ tướng thực hiện nghi thức cất cánh máy bay A350-900 XWB - Ảnh: M.Hà
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) đã tổ chức lễ tiếp nhận máy bay thế hệ mới A350-900 XWB đầu tiên của hãng, đồng thời chính thức công bố chương trình nâng cấp dịch vụ 4 sao và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới tại cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.
Với lễ đón nhận này, VNA chính thức trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới đưa vào khai thác loại máy bay thế hệ mới nhất của Airbus. VNA và Airbus cũng đã ký thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho máy bay A350, theo đó, Airbus đảm bảo cung cấp phụ tùng, vật tư trọn gói cho đội máy bay A350 của VNA trong vòng 12 năm.
Tại họp báo trước lễ đón nhận máy bay, ông Dương Trí Thành, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, với việc sử dụng máy bay mới A350-900, từ 2.9.2015 hành khách có thể truy cập internet ngay cả trong chuyến bay và nhắn tin qua sms. “Chúng tôi đã chuẩn bị về công nghệ, việc sử dụng dịch vụ wifi sẽ phụ thuộc vào quản lý lãnh thổ vùng trời của các nước đi qua. VNA sẽ phối hợp nhà cung ứng mạng và có chi phí cụ thể, nhưng sẽ rẻ và thấp, chủ yếu trả cho nhà mạng”, ông Thành cho biết.
Phát biểu tại lễ tiếp nhận máy bay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển của Vietnam Airlines nhằm mục tiêu thành hãng hàng không hàng đầu khu vực và được ưa chuộng ở châu Á. Thủ tướng cũng đặt yêu cầu, sau khi nâng cấp lên dịch vụ 4 sao thì VNA phải nâng cao chất lượng, an ninh an toàn.
Thủ tướng bày tỏ mong muốn có một doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào quy trình sản xuất máy bay của Airbus, dù là một con ốc. Ngoài lĩnh vực hàng không dân dụng, Airbus cũng có thể hợp tác với phía Việt Nam trong lĩnh vực máy bay dùng cho quốc phòng như trực thăng, máy bay vận tải.
Vietnam Airlines chính thức ra mắt đồng phục mới
Bắt đầu từ ngày mai 3.7, toàn bộ nhân viên, tiếp viên và phi công của Vietnam Airlines sẽ chính thức ra mắt đồng phục mới. Hệ thống nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines cũng được đổi mới theo hướng hiện đại, đồng bộ hơn nhưng vẫn đảm bảo được hình ảnh đẹp của Hãng hàng không quốc gia.
Vietnam Airlines chính thức ra mắt đồng phục mới - ảnh 5
Nữ tiếp viên hàng không trong trong phục màu vàng
Vietnam Airlines chính thức ra mắt đồng phục mới - ảnh 6
Và màu xanh dương
Quỳnh Trân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.