Trung tâm dịch vụ việc làm phải theo dõi tình trạng việc làm của người lao động

28/02/2015 07:15 GMT+7

Bộ LĐ-TB-XH vừa ban hành Thông tư quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 196/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định thành lập và hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm (DVVL) và Nghị định số 52/2014/NĐ-CP ngày 23.5.2014 của Chính phủ quy định điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động DVVL của doanh nghiệp hoạt động DVVL.

Bộ LĐ-TB-XH vừa ban hành Thông tư quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 196/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định thành lập và hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm (DVVL) và Nghị định số 52/2014/NĐ-CP ngày 23.5.2014 của Chính phủ quy định điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động DVVL của doanh nghiệp hoạt động DVVL.

Theo đó, trung tâm, doanh nghiệp khi ký kết hợp đồng DVVL phải đảm bảo một số nội dung cơ bản như: tên, địa chỉ liên hệ của các bên; giá trị hợp đồng, phương thức thanh toán; nội dung cụ thể của DVVL cung cấp; phương thức thực hiện hợp đồng; quyền, nghĩa vụ của các bên... Riêng hợp đồng DVVL có thực hiện việc giới thiệu hoặc cung ứng lao động, ngoài các nội dung nêu trên, hợp đồng còn phải có quy định về trách nhiệm theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do trung tâm, doanh nghiệp giới thiệu hoặc cung ứng trong thời gian người lao động thực hiện hợp đồng lao động mùa vụ, hợp đồng lao động theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10.4.2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.