Trung Quốc sẽ vượt Mỹ trở thành thị trường công nghệ tiêu dùng số 1 thế giới

26/05/2015 12:32 GMT+7

(TNO) Với sức tiêu thụ mạnh và mức cải tiến công nghệ nhanh, Trung Quốc được dự báo sẽ vượt Mỹ, trở thành thị trường công nghệ tiêu dùng đứng đầu thế giới vào năm sau.

(TNO) Với sức tiêu thụ mạnh và mức cải tiến công nghệ nhanh, Trung Quốc được dự báo sẽ vượt Mỹ, trở thành thị trường công nghệ tiêu dùng đứng đầu thế giới vào năm sau.

Một người Trung Quốc thử kính 3D tại CES diễn ra ở Thượng Hải (Trung Quốc) - Ảnh: Reuters
Ông Gary Shapiro, Chủ tịch kiêm CEO Hiệp hội điện tử tiêu dùng Mỹ, đưa ra nhận định trên và cho hay Thượng Hải sẽ là “thành phố của tương lai” tại Consumer Electronics Show (CES), một trong những sự kiện về công nghệ gần gũi nhất trên thế giới.
Hằng năm, sự kiện này được Hiệp hội điện tử tiêu dùng (Mỹ) tổ chức ở Las Vegas. Năm nay CES diễn ra ở Thượng Hải (Trung Quốc) từ ngày 25 -  27.5 và đây là năm đầu tiên triển lãm này được tổ chức ngoài nước Mỹ.
Ông Shapiro trích dẫn các số liệu công nghiệp cho hay giá trị thị trường công nghệ tiêu dùng ở Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới, sẽ tăng 5% lên đến 281 tỉ USD trong năm nay. Điều này khiến Trung Quốc gần như vượt Mỹ, trở thành thị trường chính cho các sản phẩm công nghệ tiêu dùng vào năm 2016.
“Các công ty Trung Quốc đang tăng cường tập trung vào cải tiến và phát huy sức mạnh đặc biệt của họ trong sản xuất. Đại lục đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng của thế giới”, ông Shapiro nói.
Ông Shapiro còn cho biết thêm người tiêu dùng Đại lục hiện ngày càng am hiểu công nghệ và giàu có hơn sau nhiều thập niên nước này tăng trưởng mạnh. Thêm vào đó, các hãng công nghệ chủ lực sẽ là động lực chính cho thị trường công nghệ tiêu dùng ở Trung Quốc.
Tờ South China Morning Post ngày 25.5 cho hay nhận định trên đây sẽ làm hài lòng giới chức Đại lục khi mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đang thay đổi nền kinh tế Trung Quốc về mô hình tiêu thụ theo định hướng nội địa, bớt phụ thuộc vào đầu tư và xuất khẩu.
Ông Lý đã đưa ra chương trình “bổ sung internet” để khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ tiếp tục sáng tạo, góp phần tạo thêm việc làm khi nền kinh tế nước này đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong hơn một thập niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.