Trợ thủ của bà nội trợ

12/05/2012 03:37 GMT+7

Dù có giá bán khá cao, nhưng máy rửa chén và máy sấy chén đã trở thành “trợ thủ” đắc lực cho gia đình bởi chén bát sạch sẽ, tiết kiệm thời gian.

Tiện lợi nhất của máy rửa chén là mỗi thành viên trong gia đình từ trẻ em trên 10 tuổi, nam giới, người già… đều có thể sử dụng được. Cách sử dụng đơn giản, trước khi rửa dành ra khoảng 5 phút để tráng hết thức ăn bám trên chén rồi đặt vào máy, bấm nút khởi động, sau đó có thể xem ti vi, lau nhà… khi máy rửa xong chén sẽ tự báo bằng đèn cho chủ nhà biết và lấy ra, úp lên kệ. Những loại máy có khoang rửa rộng có thể dùng rửa những chiếc nồi có đường kính dưới 24 cm.

Chị Minh (Q.3, TP.HCM), kể: “Trước đây, sau khi rửa chén xong phải dùng khăn lau khô rất mất thời gian, đôi lúc chén bát quá dơ và bám mùi phải nấu nước nóng lên rửa mới sạch. Nhờ có máy này, công việc làm bếp nhẹ hơn hẳn, máy tự làm nóng nước và sấy khô chén luôn. Hơn nữa, tôi cũng yên tâm giao cho con trai hoặc chồng làm giúp”.

Thị trường máy rửa chén hiện cũng khá đa dạng, nhiều nhãn hàng như: Teka, Malloca, Bosch… Giá bán từ 7,5-40 triệu đồng/cái. Có loại máy rửa chén để bàn, có loại đứng độc lập và có loại có thể âm tủ. Nhỏ gọn nhất là máy để bàn, dùng cho những căn hộ nhỏ, chung cư…giá dao động từ 7, 5 đến 13 triệu đồng/cái. Máy rửa chén độc lập có hình dạng như chiếc máy giặt, có thể đặt ở góc nhà mà không sợ va chạm làm hỏng máy. Mỗi lần rửa từ 36-40 cái chén, đĩa... Nhiều cửa hàng đang có chương trình khuyến mãi giảm từ 500.000 đến 900.000 đồng khi mua sản phẩm.

Để tiết kiệm tiền, chị em có thể mua máy sấy chén bởi giá của sản phẩm từ 2 triệu đồng/cái. Hạn chế của sản phẩm là phải rửa chén trước khi sấy. Hơn nữa, gia chủ có thể tận dụng máy sấy chén làm kệ để ngăn chặn bụi bẩn bám vào chén sạch. Nhiều chị em còn cho rau củ vào máy để diệt khuẩn.

Ông Phan Thế Đồng, Trưởng khoa Chế biến thực phẩm (Đại học Nông lâm TP.HCM), phân tích: “Cần chú ý đến chén, đĩa, hộp dùng để đựng thực phẩm, thức ăn. Nếu chén đĩa còn dính chất tẩy rửa, hay vi khuẩn, nặng có thể gây ngộ độc cấp tính, nhẹ thì tích trữ trong cơ thể gây nên các bệnh mãn tính rất nguy hiểm”.

 

Nguyên Trang

>> Vệ sinh đồ chơi cho trẻ
>> Chọn ghế cho bé... ăn ngon
>> Tiết kiệm nước tại nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.