Tồn đọng hơn 40 tỉ đồng hàng hóa tại cửa khẩu Mộc Bài

02/04/2014 02:10 GMT+7

Ngày 1.4, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Kiều Công Minh, Phó trưởng ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Tây Ninh, cho biết hiện hàng hóa thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt do các doanh nghiệp (DN) kinh doanh tại khu thương mại - công nghiệp Mộc Bài nhập trước thời điểm có chính sách mới về bán hàng miễn thuế còn tồn đọng khoảng 40 tỉ đồng.

Ngày 1.4, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Kiều Công Minh, Phó trưởng ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Tây Ninh, cho biết hiện hàng hóa thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt do các doanh nghiệp (DN) kinh doanh tại khu thương mại - công nghiệp Mộc Bài nhập trước thời điểm có chính sách mới về bán hàng miễn thuế còn tồn đọng khoảng 40 tỉ đồng.

 Tồn đọng hơn 40 tỉ đồng hàng hóa tại cửa khẩu Mộc Bài
Mặt hàng rượu, bia đang tồn kho với số lượng lớn tại khu thương mại - công nghiệp Mộc Bài

Trước đó, các DN đã nhập số lượng lớn rượu, bia để phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán 2014. Nhưng sau khi Quyết định 72 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực (từ ngày 15.1.2014) trong đó quy định mặt hàng rượu, bia thuộc hàng hóa chịu thuế tiêu thụ đặc biệt  thì số hàng này không được bán miễn thuế và chờ thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Mới đây, UBND tỉnh đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính xem xét để các DN được bán miễn thuế cho khách du lịch nội địa số hàng tồn đã nhập trước khi chính sách mới được ban hành. Đồng thời, UBND tỉnh cũng kiến nghị đưa mặt hàng nước giải khát vào danh mục được bán hàng miễn thuế như trước đây.

Tin, ảnh: Giang Phương

 >> Nâng mức mua hàng miễn thuế lên 1 triệu đồng
>> Mở rộng loại tiền được giao dịch tại cửa hàng miễn thuế
>> Cửa khẩu Mộc Bài bán hàng miễn thuế trở lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.