Tokyo - điểm đến của những 'bất ngờ'

Theo thống kê năm 2013, lượng du khách tới Tokyo chiếm 70% trong tổng số 13 triệu du khách nước ngoài tới Nhật Bản. Với bề dày lịch sử 400 năm, thành phố Tokyo là sự pha trộn của những nét truyền thống và hiện đại tạo nên những phong cách mới lạ, riêng biệt đưa du khách từ những bất ngờ này đến những bất ngờ khác.

Theo thống kê năm 2013, lượng du khách tới Tokyo chiếm 70% trong tổng số 13 triệu du khách nước ngoài tới Nhật Bản. Với bề dày lịch sử 400 năm, thành phố Tokyo là sự pha trộn của những nét truyền thống và hiện đại tạo nên những phong cách mới lạ, riêng biệt đưa du khách từ những bất ngờ này đến những bất ngờ khác.

Du lịch Nhật Bản nói chung và Tokyo nói riêng chưa bao giờ dễ dàng và hấp dẫn đến thế với du khách Việt Nam.
Chính sách nới lỏng việc cấp visa đi Nhật cũng như việc đơn giản hóa thủ tục thị thực du lịch cho du khách của một số công ty du lịch uy tín đã xóa bỏ rào cản lớn - vấn đề xin Visa - đối với du lịch Nhật Bản. Số lượng du khách Việt Nam đến thăm Nhật Bản trong năm 2014 là 124.000 người, gấp 1,5 lần so với năm 2013 (83.000 người) và được kỳ vọng sẽ tăng đáng kể trong thời gian tới.
Tiêu biểu cho những thành phố sôi động bậc nhất thế giới, Tokyo khiến cho du khách choáng ngợp bởi sự phồn thịnh, tấp nập suốt ngày đêm với màu sắc văn hóa đa dạng, đặc sắc. Với kiến trúc hiện đại mà vẫn giữ được nét truyền thống, hệ thống giao thông bố trí rộng khắp an toàn, cùng với người dân thân thiện, mến khách và những điều thú vị luôn chờ đón trên từng con phố…, Tokyo trong mắt du khách có thể được gói gọn trong 5 từ: Độc đáo - Tuyệt vời - Thú vị - Dễ chịu và Tiện lợi.
Nhật Bản có rất nhiều lễ hội truyền thống diễn ra suốt 4 mùa, vì vậy vào bất kì thời điểm nào tới Tokyo, du khách cũng có thể chứng kiến những hoạt động thú vị này. Thưởng thức sắc hồng của những cánh hoa anh đào bay trong gió vào mùa xuân; ngắm nhìn hơn 3.000 bông Tú Cầu đẫm mưa đua nhau khoe sắc vào hạ; hay đến núi Takao để thưởng ngoạn vẻ đẹp mê hồn của mùa lá đỏ với những rừng phong rực rỡ là những trải nghiệm tuyệt vời cho bất cứ ai... Tuy nhiên, đó chỉ là những điểm đặc sắc đầu tiên khi đến với thủ đô của xứ sở Phù Tang.
Tại Tokyo, du khách có thể tham quan, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo như tháp Tokyo Tower rực rỡ màu sắc theo các mùa trong năm, hay tháp truyền hình cao nhất thế giới Tokyo Skytree… Bên cạnh đó còn rất nhiều công viên vui chơi giải trí hiện đại như Sanrio Puroland hay công viên theo chủ đề One Piece dựa theo bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng khắp toàn cầu hứa hẹn thu hút nhiều khách du lịch.
Tháp truyền hình cao nhất thế giới Tokyo Skytree. Tháp truyền hình cao nhất thế giới Tokyo Skytree.
Tokyo được biết đến là thiên đường ẩm thực, món ăn Washoku của Nhật Bản đã trở thành di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO. Tại đây, du khách có thể thưởng thức những món ăn từ bình dân cho đến nghệ thuật ẩm thực cao cấp. Tạp chí ẩm thực uy tín Michelin đã chấm điểm nhiều nhà hàng của Tokyo lọt vào top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á và thế giới.
Tokyo còn là thiên đường mua sắm với phạm vi và danh mục sản phẩm miễn thuế ngày càng được mở rộng và hệ thống các cửa hàng, siêu thị rộng khắp mà tiêu biểu là chuỗi cửa hàng miễn thuế Don Quijote giúp cho khách du lịch có thể tìm thấy mọi thứ mình cần và mua sắm thỏa thích.
Ngoài ra, Thế vận hội Olympic, Paralympic Tokyo 2020 sẽ là một cột mốc quan trọng đánh dấu mục tiêu đạt 2 triệu du khách nước ngoài đến Nhật Bản vào năm 2020, cũng như mục tiêu thành phố Tokyo sẽ đón 1,5 triệu du khách mỗi năm. Chính quyền Tokyo bên cạnh việc phát triển vùng thủ đô Tokyo (vùng thủ đô lớn nhất thế giới với dân số khoảng 36 triệu người) đã chuẩn bị về nhiều mặt để phục vụ tốt nhất cho du khách như dự định tăng thêm 5.000 phòng khách sạn, mở rộng các điểm phát wi-fi miễn phí trên toàn thành phố, sử dụng thực đơn đa ngôn ngữ…
Là thành phố đi tiên phong trong xây dựng phong cách mới lạ cùng sự hòa trộn giữa truyền thống và hiện đại, Tokyo luôn mang lại cho du khách tham quan những điều bất ngờ, trải nghiệm thú vị và kỉ niệm khó quên.
 
Nhằm giới thiệu tới du khách Việt Nam những những nét văn hóa độc đáo, sự kiện theo mùa trong năm chỉ có ở Thủ đô Tokyo (Nhật Bản), sáng 26.1, Chính quyền TP Tokyo đã tổ chức Hội thảo “Xúc tiến du lịch Tokyo tại Hà Nội”. Sự kiện lần này đã giới thiệu được sức hấp dẫn và những thông tin cập nhật mới nhất về Tokyo, qua đó góp phần làm tăng lượng du khách sang Nhật trong thời gian tới.

Hội thảo 'xúc tiến du lịch Tokyo ở Hà Nội'.. Hội thảo "xúc tiến du lịch Tokyo ở Hà Nội"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.