Tìm giá thực cho thị trường bất động sản TP.HCM

29/11/2012 09:10 GMT+7

(TNO) Từ ngày 29.11, quyết định về việc xây dựng và công bố một số chỉ số đánh giá thị trường bất động sản cho TP.HCM do UBND TP.HCM ban hành chính thức có hiệu lực.

Theo đó, Sở Tư pháp có nhiệm vụ cung cấp thông tin, số liệu giao dịch bất động sản thông qua các hợp đồng công chứng giao dịch bất động sản của các tổ chức công chứng.

 Tìm giá thực cho thị trường bất động sản TP.HCM
Các chỉ số sẽ giúp nhà đầu tư, người mua... có cái nhìn chính xác về giá thực của bất động sản?

Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp thông tin liên quan đến giao dịch bất động sản thông qua việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất của các văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất hoặc phòng Tài nguyên và Môi trường của các quận, huyện.

 

 

 

 

Chỉ số giá giao dịch này được xác định trên cơ sở giá của bất động sản được giao dịch thành công trên thị trường trong giai đoạn tính toán, chứ không phải giá giao dịch lần đầu của bất động sản mới hình thành hay mới tạo lập.

Cục Thuế cung cấp số liệu liên quan đến giao dịch bất động sản thông qua việc tổng hợp các thông tin kinh tế, dự báo thị trường bất động sản, các dự án đầu tư phát triển bất động sản. 

Còn Hiệp hội Bất động sản TP và các sàn giao dịch bất động sản cung cấp thông tin, số liệu liên quan đến giao dịch bất động sản, dự báo thị trường và các dự án đầu tư phát triển bất động sản.

Các dữ liệu trên sẽ được gửi về cho Sở Xây dựng vào ngày 25 của tháng thứ 3 hằng quý.

Sau đó, Sở Xây dựng sẽ tiến hành điều tra, khảo sát thực tế các giao dịch thành công trên thị trường để xác định chỉ số giá chung của bất động sản của TP.HCM và giá từng loại bất động sản ở từng khu vực.

Ngoài ra, từ các dữ liệu trên, Sở Xây dựng cũng sẽ công bố chỉ số lượng giao dịch thành công của bất động sản trên toàn thị trường TP.HCM và lượng giao dịch từng loại bất động sản ở từng khu vực.

UBND TP.HCM đã yêu cầu các chỉ số công bố phải đầy đủ, phản ánh kịp thời, sát với tình hình biến động của thị trường, từ đó làm cơ sở để cơ quan quản lý, doanh nghiệp và cá nhân tham khảo, sử dụng vào việc quản lý, phát triển thị trường bất động sản ở TP.HCM.

Được biết, chỉ số đánh giá thị trường bất động sản sẽ được công bố hằng quý và hằng năm tại trang web của UBND TP, Sở Xây dựng, Hiệp hội Bất động sản và báo đài.

Việc công bố lần đầu các chỉ số sẽ dự kiến diễn ra từ quý 1.2013.

Tin, ảnh: Đình Quân

>> Gỡ "tồn kho, nợ xấu" cho thị trường bất động sản
>> Nỗ lực cứu thị trường bất động sản
>> Tọa đàm “Cơ hội nào cho thị trường bất động sản?”
>> Bất động sản cao cấp sẽ khan hiếm?
>> Bong bóng bất động sản còn tiếp tục xì hơi
>> Mũi đột phá xốc dậy thị trường bất động sản
>> Phải kéo giảm giá bất động sản
>> Doanh nghiệp bất động sản tự cứu mình
>> "Phá băng" bất động sản - Kỳ 2: Khơi thông nguồn cầu
>> “Phá băng” bất động sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.