Tiếp tục xử lý vụ biến thịt trâu thành thịt bò

20/12/2014 04:00 GMT+7

Theo tin từ Văn phòng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và kinh doanh hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) T.Ư ngày 19.12, các cơ quan quản lý thị trường (QLTT), chống buôn lậu các địa phương vẫn đang tiếp tục kiểm tra, xác minh các cơ sở kinh doanh có hiện tượng gian lận thương mại, biến thịt trâu nhập khẩu thành thịt bò.

Theo tin từ Văn phòng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu,gian lận thương mại và kinh doanh hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) T.Ư ngày 19.12, các cơ quan quản lý thị trường (QLTT), chống buôn lậu các địa phương vẫn đang tiếp tục kiểm tra, xác minh các cơ sở kinh doanh có hiện tượng gian lận thương mại, biến thịt trâu nhập khẩu thành thịt bò.

Sau khi đã xác định Công ty TNHH XNK đầu tư An Bình (Hoàng Mai, Hà Nội) có hành vi kinh doanh hàng thực phẩm đông lạnh nhập lậu; thực phẩm gia súc, gia cầm đông lạnh không có giấy kiểm dịch an toàn thực phẩm, có việc bán thịt trâu thành thịt bò, Chi cục QLTT Hà Nội đã xử phạt công ty này 30 triệu đồng và buộc tiêu hủy 260 kg thịt trâu Brazil. Chi cục QLTT Hà Nội cũng đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh của Công ty XNK thương mại và dịch vụ Tân Đại Dương. Công ty này chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa của 754 thùng thịt trâu đông lạnh, tương đương với 15.080 kg tại thời điểm kiểm tra nên toàn bộ số hàng trên đã được QLTT và Công an TP.Hà Nội tạm giữ.

Bộ Công thương cũng đã chỉ đạo Cục QLTT phối hợp các tỉnh, thành Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Ninh Bình, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai kiểm tra các cơ sở đầu mối, bếp ăn tập thể các khu công nghiệp, các chợ, trung tâm thương mại để phát hiện xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ mặt hàng thịt trâu nhập khẩu vi phạm về ghi nhãn hàng hóa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.