Thưởng lãm Festival Hoa Đà Lạt

28/12/2011 00:50 GMT+7

Festival Hoa Đà Lạt 2012 sẽ diễn ra từ ngày 30.12.2011 đến 3.1.2012 với nhiều chương trình hoạt động phong phú và nhiều không gian hoa đẹp.

Festival Hoa Đà Lạt 2012 sẽ diễn ra từ ngày 30.12.2011 đến 3.1.2012 với nhiều chương trình hoạt động phong phú và nhiều không gian hoa đẹp. 

 
Nhà hát Opera Sydney bên hồ Xuân Hương - Ảnh: Lâm Viên

 Năm nay, Hiệp hội Hoa Đà Lạt liên kết với sân Golf Đà Lạt đầu tư một không gian hoa đa sắc màu rộng tới 3,3 ha trong sân golf để phục vụ người yêu hoa. Đây là lần đầu tiên sau 20 năm hoạt động, sân Golf Đà Lạt mở cửa để đón tiếp rộng rãi công chúng, nếu có nhu cầu sẽ được xe chuyên dụng chở tham quan và chụp hình lưu niệm.Hiệp hội Hoa Đà Lạt đã nhờ Diamond Bulbs BV và Gerb Dejong B.V (Hà Lan) tư vấn kỹ thuật chuyên môn cho không gian hoa đặc biệt này.

Ẩn hiện dưới những rặng thông xanh, trải dài dọc theo hồ Xuân Hương thơ mộng là 9 khu vực và tiểu cảnh tràn ngập hoa tươi. Được sự tài trợ của Đại sứ quán Hà Lan và Đà Lạt Hasfarm, ban tổ chức dành gần 3.000m2 thực hiện không gian “Sắc màu Hà Lan”. Nơi đây tập hợp 130.000 bông hoa tulip nhiều màu bên biểu tượng cối xay gió, guốc gỗ bằng hoa… mục đích để ghi nhận và tôn vinh những người Hà Lan đã chuyển giao công nghệ trồng hoa tiên tiến, nhờ đó nghề trồng hoa ở Đà Lạt mới phát triển như hôm nay.

Trong khu vực “Thế giới hội tụ sắc màu” có nhiều tiểu cảnh hoa mang biểu tượng đặc trưng của 5 châu lục như: tháp nghiêng Pisa tượng trưng cho châu u, tượng nhân sư và kim tự tháp biểu trưng của châu Phi huyền bí, Nhà hát Opera Sydney biểu trưng của nước Úc, hay mặt nạ đá Mexico tượng trưng cho châu Mỹ; với châu Á là bộ sưu tập 12 linh vật bằng nghệ thuật bonsai Nhật Bản, gắn kết là tiểu cảnh núi Phú Sĩ. Và Việt Nam, du khách sẽ ấn tượng với hồ sen cùng chùa Một Cột bên cạnh rồng hoa biểu trưng của năm Nhâm Thìn.

Tại khu vực “Đà Lạt quê hương tôi”, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những loài hoa dại của Đà Lạt xưa, những cây mai anh đào so duyên cùng đào Nhật Tân (Hà Nội). Tại đây, nông dân Lê Hữu Phan tham gia trưng bày 20 quả bí khổng lồ, nhiều nông dân khác trưng bày chanh “khủng”, cam không hạt…

Ông Lê Thành Văn, Phó chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt cho biết, không gian hoa đẹp trong sân golf tập hợp trên 360.000 đơn vị hoa các loại. Với quy mô đầu tư lớn, UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép hiệp hội hoa và sân golf mở cửa đón khách kéo dài đến tết Nhâm Thìn. Hy vọng không gian hoa giữa sân Golf Đà Lạt sẽ là điểm đến thú vị của Festival Hoa Đà Lạt 2012 sắp tới. 

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.