Thủ tướng ra ‘tối hậu thư’ cho các dự án ven biển

28/07/2015 05:55 GMT+7

Ngày 27.7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có chỉ thị yêu cầu “Tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng và quản lý đất đai các dự án ven biển”.

Ngày 27.7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có chỉ thị yêu cầu “Tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng và quản lý đất đai các dự án ven biển”.

Theo đánh giá, việc xây dựng và công tác quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch thời gian qua đã không được quan tâm đúng mức. Nhiều dự án tập trung ven biển dẫn đến thiếu không gian công cộng dành cho cộng đồng. Tình trạng ô nhiễm sinh thái còn trầm trọng; quy hoạch sử dụng đất chưa sát với thực tế dẫn tới tình trạng dự án treo, gây lãng phí đất đai... ảnh hưởng đến đời sống nhân dân ở địa phương, đặc biệt là các đô thị du lịch ven biển.

Thủ tướng yêu cầu Bộ KH-ĐT chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát và đề xuất giải pháp xử lý dứt điểm đối với các dự án cấp giấy chứng nhận đầu tư, bàn giao đất nhưng không triển khai thực hiện; dự án triển khai cầm chừng, chậm tiến độ, chậm nộp tiền thuê đất; dự án được cấp ưu đãi đầu tư không đúng quy định...

Đồng thời, UBND các tỉnh, TP kiểm tra, đánh giá sự phù hợp của các dự án đầu tư tại khu vực ven biển với quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt; rà soát tổng thể các dự án để điều chỉnh quy hoạch; khai thác không gian ven biển hiệu quả; xử lý cương quyết dứt điểm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, điều chỉnh quy hoạch không đúng thẩm quyền; xây dựng không phép, sai phép...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.