Thời hạn thị thực nhập cảnh VN có thể lên tới 5 năm

31/10/2014 03:25 GMT+7

Ngày 30.10, tại TP.HCM, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phối hợp Sở Ngoại vụ TP.HCM tổ chức giới thiệu về luật Nhập cảnh , xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN vừa được Quốc hội thông qua ngày 16.6.2014, cho đại diện lãnh sự quán, cơ quan ngoại giao nước ngoài tại TP.HCM, sở ngoại vụ và phòng ngoại vụ các địa phương phía nam, các tổ chức đại diện doanh nghiệp, hội người nước ngoài đang kinh doanh, sinh sống tại các tỉnh thành phía nam.

 
Một người nước ngoài tham gia thi gói bánh chưng nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam - Ảnh: Quế Hà

Tại đây, đại tá Lê Xuân Viên, Phó cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, đã giới thiệu những điểm mới của luật so với Pháp lệnh nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN năm 1999, đồng thời giải đáp các nội dung khác mà các đại biểu quan tâm, với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người nước ngoài về thủ tục.

Một số quy định đáng chú ý của luật mới như thời hạn visa cho nhà đầu tư nước ngoài có thời hạn lên tới 5 năm; một số khu kinh tế cửa khẩu, đơn vị hành chính đặc biệt cũng sẽ được áp dụng quy chế miễn thị thực cho nhà đầu tư nước ngoài...

Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN có hiệu lực từ 1.1.2015. Hiện Bộ Công an đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Nghị định hướng dẫn thực hiện, trình Chính phủ ban hành và có hiệu lực ngay khi luật mới áp dụng.

Đỗ Hào

>> Kiến nghị miễn thị thực cho công dân 9 quốc gia
>> Đề xuất tăng thời gian miễn thị thực cho công dân 7 nước
>> Nhật nới lỏng quy định thị thực cho du khách Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.