Thị trường công nghệ điện tử Việt Nam: Tín hiệu khởi sắc

17/06/2013 03:05 GMT+7

Đó là kết quả kinh doanh quý 1/2013 do Công ty nghiên cứu thị trường GfK TEMAX Việt Nam công bố gần đây (thông thường các công ty nghiên cứu thị trường phải mất gần 2 tháng để tổng kết quý).

Đây là một tín hiệu đáng mừng sau khi kết quả kinh doanh năm 2012 khá ảm đạm và năm 2013 từng bị xem là ẩn chứa nhiều khó khăn. Theo GfK TEMAX, trong 3 tháng đầu năm nay, thị trường hàng công nghệ điện tử tăng 11,5% so với 3 tháng đầu năm 2013.

Nhóm sản phẩm điện lạnh đạt mức tăng trưởng khá tốt, hầu hết đều đạt mức tăng trên 35% so với cùng kỳ năm 2012. Tủ lạnh có mức tăng đến 40,4%, có thể một phần do tác động của thời tiết nắng nóng. Tương tự, nhóm sản phẩm điện gia dụng có nhiều tín hiệu khả quan khi đạt doanh thu 856 tỉ đồng, tăng trưởng 25,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, thị trường điện thoại di động đạt tăng trưởng tốt với mức 22,8%, doanh thu cán mức 9,7 ngàn tỉ đồng. Theo nhận định của GfK, kết quả này có được nhờ vào những chương trình khuyến mãi từ các hãng và nhà bán lẻ hồi đầu năm.

Bên cạnh đó, theo Giám đốc hệ thống Dienmay.com Đinh Anh Huân, thị trường điện thoại di động thông minh ngày càng phát triển đang góp phần nâng cao mức giá bán ra trung bình cho ngành điện thoại di động. Vì thế, doanh thu cũng tăng lên đáng kể.

Đặc biệt, nhóm sản phẩm máy tính bảng đang bứt phá ngoạn mục khi tăng trưởng đến 73,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Chính diễn biến này đã “cứu vớt” cho thị trường sản phẩm công nghệ thông tin, dù tình hình khá bi đát, vẫn tăng trưởng 2,8% trong 3 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2012.

Hoàng Đình

>> Sóng gió thị trường điện tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.