Thị trường bếp từ thật giả lẫn lộn

10/12/2014 09:00 GMT+7

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại bếp từ và bếp hồng ngoại nhái, giả các thương hiệu uy tín để lừa người tiêu dùng. Với những kỹ xảo ngày càng tinh vi, sẽ khiến nhiều người khó phân biệt được đâu là thật, đâu là giả.

Để tránh mua phải bếp giả, bếp kém chất lượng, các nhà sản xuất đã có những lời khuyên hữu ích cho những ai muốn mua một chiếc bếp từ, bếp hồng ngoại tốt.

Thị trường bếp từ thật giả lẫn lộn

Tìm thương hiệu có uy tín

Theo ông Nguyễn Song Tùng, Giám đốc Công ty CP thiết bị gia dụng châu Âu, nhà sản xuất và phân phối bếp từ, bếp hồng ngoại... mang thương hiệu Chef's, trước tiên để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng hãy tìm đến các đại lý chính hãng. Các nhà sản xuất, phân phối bếp chính hãng đều có website riêng và luôn có thông tin về những đại lý được ủy quyền của mình. Bếp chính hãng thường có giấy bảo hành chính hãng của công ty. Khi mua quý khách có thể gọi điện trực tiếp số điện thoại trên phiếu bảo hành của hãng xác nhận xem mình mua ở đại lý này có đúng hàng chính hãng không.

Thị trường bếp từ thật giả lẫn lộn 1

Tiếp đến phải quan tâm đến mặt kính của bếp, điều này rất quan trọng. Mặt kính của bếp thật rất sắc nét, trong, không bị mờ. Thông thường các bếp có chất lượng tốt đều sử dụng kính chất lượng cao nổi tiếng thế giới của hãng Schott (CHLB Đức). Mặt kính chịu nhiệt thương hiệu Schott Ceran của nhà sản xuất này thường dày tới 4 mm, có khả năng chịu lực và chịu nhiệt lên đến 1.000 độ C, chống sốc nhiệt.

Kính được cấu tạo bởi thủy tinh hữu cơ có độ đồng nhất cao, độ cứng lớn đảm bảo không bị trầy xước trong quá trình sử dụng. Gặp nhiệt độ cao, biến đổi đột ngột, không bị biến dạng, vỡ nứt. Với độ trong suốt và đồng nhất, gần như 100% tia hồng ngoại, điện từ đều đi qua được, do vậy hiệu suất sử dụng năng lượng rất lớn, tiết kiệm điện và giảm thời gian đun nấu.

Nếu bếp sử dụng kính chất lượng kém, hoặc kính Schott Ceran giả, mặt kính thường vẩn đục, mờ, mốc nhìn không sắc nét. Kính này rất dễ bị trầy xước, chính là thủ phạm làm nhiễu loạn đường đi của sóng hồng ngoại hoặc sóng điện từ, có thể dội ngược vào lòng bếp, làm nóng các vi mạch điện tử, thậm chí làm cháy hỏng các linh kiện của bếp. Với kính kém chất lượng, kính Schott Ceran giả, khả năng chịu nhiệt kém, gặp nhiệt độ cao thường bị vỡ hoặc biến dạng.

Ngoài ra bếp tốt phải sử dụng mâm nhiệt và mâm từ là hàng cao cấp của hãng EGO (CHLB Đức). Mâm nhiệt, mâm từ đóng vai trò không kém phần quan trọng trong một chiếc bếp từ, hồng ngoại. Nó biến điện năng thành nhiệt năng, hiệu suất càng cao tức càng giảm tiêu hao điện, giảm thời gian nấu chín thức ăn, nó đồng nghĩa với tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Phần lớn các thương hiệu bếp uy tín đều sử dụng các linh kiện này cho bếp cao cấp của mình, ông Tùng nói.

Sản xuất tại châu Âu gắn thương hiệu Việt

Ông Tùng cũng cho biết hiện tại Công ty CP thiết bị gia dụng châu Âu hợp tác với 3 đối tác chính tại châu Âu là Schott, EGO (Đức) và Copreci (Tây Ban Nha), đều là những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các loại bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp hỗn hợp. Công ty CP thiết bị gia dụng châu Âu đang đặt hàng theo phương thức OEM (có thể được hiểu là một DN đứng ra thuê DN khác sản xuất một sản phẩm nào đó, rồi gắn thương hiệu của mình lên và thực hiện các công đoạn như bán hàng, bảo hành bảo dưỡng...).

Cụ thể, chúng tôi thuê Công ty Copreci (Tây Ban Nha) sản xuất dòng sản phẩm 866 gồm 2 model EH-MIX866 (bếp hỗn hợp) và EH-DIH866 (bếp từ đôi). Cùng với đó, cũng thuê Công ty EGO (CHLB Đức) sản xuất dòng sản phẩm 366 với 2 model EH-DIH366 (bếp từ đôi) và EH-MIX366 (bếp hỗn hợp). Tất cả các sản phẩm này đều sử dụng kính Schott Ceran và mâm nhiệt, mâm từ cao cấp của hãng EGO. Sau đó nhập khẩu về Việt Nam phân phối dưới thương hiệu Chef's.

Các sản phẩm bếp Chef's cao cấp có chất lượng tốt tương đương với sản phẩm hàng đầu của châu Âu, nhưng giá rất cạnh tranh. Các sản phẩm bếp cao cấp của Chef's nêu trên, có giá bán chỉ 17-20 triệu đồng/chiếc.

Hiện nay, bếp Chef's đã có hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp tại tất cả các TP lớn trên cả nước và có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị điện máy lớn như Trần Anh, Media Mart, Top Care... bước đầu tạo dựng được niềm tin với người tiêu dùng.

Các sản phẩm bếp Chef's khi bán ra được bảo hành 3 năm. Khách hàng mua về trong 7 ngày đầu dùng không ưng ý, có thể được đổi sản phẩm khác hoặc hoàn lại tiền. Hơn nữa, khách hàng sử dụng bếp Chef's còn được hưởng chế độ chăm sóc thường xuyên với việc các nhân viên của Chef's sẽ đến tận nhà hướng dẫn, bảo dưỡng bếp theo định kỳ.

Để chống hàng nhái, hàng giả, từ ngày 1.12.2014, Công ty CP Thiết bị Gia dụng châu Âu đã tiến hành bảo hành điện tử với tem bảo hành được dán trên bếp Chef's. Khách hàng khi bắt đầu sử dụng, sẽ nhắn tin theo cú pháp đến tổng đài để xác thực là hàng chính hãng và kích hoạt bảo hành. Cùng với đó là bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm với tổng giá trị lên đến 1 tỉ đồng. Để tránh mua phải hàng giả, khách hàng nên mua sản phẩm từ các đại lý chính hãng, có danh sách trên website của công ty.

Công ty cổ phần Thiết bị gia dụng châu Âu

Số 122/168 đường Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 04. 3559 0287

www.chefs.com.vn

 THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.