Thanh Nguyễn - Giám đốc điều hành Caravat.com: “Networking cho tôi công việc mơ ước”

27/08/2009 04:50 GMT+7

Ngày nay, hình thức mở rộng và phát triển các mối quan hệ qua mạng cộng đồng (“networking”) không còn quá mới mẻ. Tại Việt Nam, từ hơn một năm qua, Caravat.com nổi lên như mạng cộng đồng doanh nhân hàng đầu thu hút hàng ngàn lãnh đạo và các chuyên gia cấp cao tham gia. Nhân đây, chúng tôi có buổi trò chuyện với người đứng đầu mạng cộng đồng doanh nhân hàng đầu Việt Nam hiện nay - chị Thanh Nguyễn (ảnh) - Giám đốc điều hành Caravat.com.

* Được biết chị khởi đầu khá thành công với vai trò giám đốc Marketing khu vực Đông Nam Á ở một tập đoàn lớn, điều gì dẫn dắt chị tới với Caravat.com?

- Thanh Nguyễn - Giám đốc điều hành Caravat.com: “Networking” (cười). Tôi là người khá tham vọng và ham học hỏi cái mới. Ở vị trí cũ, tôi đã có thể rất yên vị và thoải mái. Nhưng tôi chọn việc ra đi để bắt tay xây dựng một doanh nghiệp hoàn toàn mới vì muốn thử thách mình ở một lĩnh vực mới, một môi trường mới cũng như vận dụng những gì mình đã tích lũy được trước đó ở một tầm cao hơn. Hơn nữa, là một người quảng giao, tôi tin vào vai trò của việc mở rộng các mối quan hệ chuyên nghiệp trong việc phát triển các cơ hội nghề nghiệp và kinh doanh. Chẳng gì thì cũng nhờ “Networking” mà tôi có được công việc này đó thôi.

* Vậy có thể coi đây là “công việc mơ ước“ của chị hay không?

- Thanh Nguyễn: Trước đây tôi không biết mình mơ ước chính xác công việc gì, chỉ biết rằng tôi luôn mong muốn có một công việc mà mỗi buổi sáng đi làm tôi phải cảm thấy mình rất hứng khởi. Công việc hiện tại cho tôi nhiều hơn thế. Ngoài niềm vui, tôi còn có một đội ngũ cộng sự tuyệt vời. Chúng tôi cùng nhau chia sẻ những giá trị và ý nghĩa trong công việc hằng ngày của mình, đó là giúp mọi người kết nối với nhau và từ đó kết nối các cơ hội.

 

Caravat.com nổi lên như mạng cộng đồng doanh nhân hàng đầu thu hút hàng ngàn lãnh đạo và các chuyên gia cấp cao tham gia trong thời gian qua

* Vậy điều này có liên quan gì tới dịch vụ mới Caravat 1.000USD + Executive Job - dịch vụ đăng tuyển việc làm cao cấp chọn lọc lần đầu tiên tại Việt Nam hay không?

- Thanh Nguyễn: Ở Caravat, chúng tôi luôn cố gắng đáp ứng những nhu cầu kết nối thiết thực nhất của giới doanh nhân. Mạng doanh nhân Caravat.com có trên 12.000 thành viên hiện đang nắm giữ những vị trí quản lí chủ chốt tại hơn 7.000 công ty hàng đầu tại Việt Nam. Giới nhân sự cấp cao nói chung, và thành viên của Caravat.com nói riêng hiếm khi đăng hồ sơ trên những trang web tuyển dụng đại trà vì lí do bảo mật thông tin và cho dù có tìm việc tại những kênh này thì cũng dễ dàng bị mất phương hướng với hàng loạt việc làm phổ thông và chưa đúng trình độ.

Chính vì thế, với phương châm “Việc làm tốt nhất dành cho nhân lực cao cấp”, các chuyên gia của chúng tôi duyệt từng yêu cầu đăng tuyển để đảm bảo đây là những cơ hội việc làm cao cấp với mức thu nhập hàng tháng ít nhất từ 1.000USD trở lên, thậm chí có thể lên tới 10.000USD hoặc hơn. Những việc làm đã qua chọn lọc này sau đó sẽ được giới thiệu tới các thành viên phù hợp tùy theo khu vực, trình độ cũng như lĩnh vực chuyên môn của họ.

Bên cạnh đó, các thành viên của chúng tôi cũng có rất nhiều nhu cầu tuyển dụng người tài. Trong khi hơn 2 phần 3 những vị trí cao cấp được tuyển dụng đều ít nhiều liên quan tới sự giới thiệu hoặc tiến cử của bạn bè, đồng nghiệp, Caravat.com giúp các thành viên tiếp cận những cơ hội nghề nghiệp cũng như ứng viên phù hợp thuận lợi hơn nhờ tận dụng tốt lợi thế của mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp.

* Thế nếu những thành viên khác của Caravat.com không có nhu cầu tuyển dụng hoặc tìm việc thì sao?

- Thanh Nguyễn: Dịch vụ mới Caravat 1.000USD + Executive Job chỉ là một trong những lợi ích mà mạng cộng đồng Caravat có thể mang lại. Hiện tại các thành viên của Caravat.com đang sử dụng các hoạt động hiện hữu như quảng bá thương hiệu cá nhân, tìm kiếm đối tác, phát triển các cơ hội kinh doanh cũng như duy trì mối liên lạc thường xuyên với bạn bè, đồng nghiệp. Ngoài ra, là những nhà lãnh đạo doanh nghiệp, cho dù không tìm kiếm những cơ hội hoặc tuyển người mới, các thành viên của chúng tôi cũng rất cần được cập nhật những thông tin “khó kiếm” kiểu như đối thủ đang cần tìm những vị trí nào, ngành nào đang nóng… để có thể có được những quyết định kinh doanh tốt hơn.

* Xin chị chia sẻ một vài dự định mới cho bản thân và bước phát triển tiếp theo của Caravat.com?

- Thanh Nguyễn: Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều chức năng kết nối cho Caravat.com như Hội Nhóm và Hỏi Đáp. Chúng tôi cũng đang xúc tiến kế hoạch kết hợp với một tạp chí doanh nhân hàng đầu để tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề hàng quý. Bản thân tôi thì vẫn dự đinh theo đuổi “công việc mơ ước” hiện tại và cố gắng tạo thêm nhiều giá trị cho người sử dụng Caravat.com.

* Xin cám ơn chị và chúc chị ngày càng thành công!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.