Taxi Uber tăng cước phí 2,5 lần vào giờ cao điểm

19/12/2014 08:11 GMT+7

Ngày 18.12, một hành khách tên Nguyễn Thanh Sang, ngụ tại TP.HCM phản ánh với PV Thanh Niên , tối 13.12 ông sử dụng điện thoại di động thông minh để đặt taxi Uber. Ngay sau đó, Uber báo trên tin nhắn là cước phí sẽ nhân lên 2,5 lần, với lý do: “Nhu cầu đang quá cao, cước phí tăng để đảm bảo có nhiều xe Uber hơn để sẵn sàng phục vụ”.

Ngày 18.12, một hành khách tên Nguyễn Thanh Sang, ngụ tại TP.HCM phản ánh với PVThanh Niên, tối 13.12 ông sử dụng điện thoại di động thông minh để đặt taxi Uber. Ngay sau đó, Uber báo trên tin nhắn là cước phí sẽ nhân lên 2,5 lần, với lý do: “Nhu cầu đang quá cao, cước phí tăng để đảm bảo có nhiều xe Uber hơn để sẵn sàng phục vụ”.

Khách đi taxi sử dụng cộng nghệ Uber - Ảnh: Độc Lập 
Theo ông Sang, do cần đi gấp nên ông chấp nhận sử dụng. Sau đó, ông đi từ đường Cao Lỗ (Q.8) đến siêu thị Crescent Mall (khu Phú Mỹ Hưng, Q.7). Khi xuống xe để vào siêu thị, ông nhận được tin nhắn của Uber báo giá cước là 239.875 đồng, trong khi đó thông thường chỉ 95.950 đồng.
Trả lời Thanh Niên, bà Phan Hiền, đại diện truyền thông của Uber tại VN, cho rằng vào những khoảng thời gian mà nhu cầu hành khách sử dụng dịch vụ Uber tăng cao nhưng số lượng tài xế trong hệ thống không đủ để đáp ứng thì cước phí sẽ được gia tăng để khuyến khích thêm nhiều tài xế sử dụng phần mềm Uber. Khi nhu cầu giảm hoặc có đủ tài xế trong hệ thống, cước phí sẽ trở lại bình thường. “Chính sách tăng giá này được thông báo cho hành khách và yêu cầu họ xác nhận trước khi gọi xe, thông thường tăng không vượt quá 1,5 - 2,5 lần”, bà Hiền nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.