Tăng cường giám sát quy trình thanh toán thẻ

27/12/2014 04:55 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) VN vừa có công văn gửi NHNN chi nhánh tỉnh, thành và các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện phòng, chống việc thanh toán quốc tế giả mạo.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) VN vừa có công văn gửi NHNN chi nhánh tỉnh, thành và các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện phòng, chống việc thanh toán quốc tế giả mạo.

Tăng cường giám sát  quy trình thanh toán thẻKhi phát hiện các giao dịch đáng ngờ, cần chủ động phối hợp cơ quan công an để có biện pháp xác minh, xử lý - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Theo NHNN, thời gian gần đây xảy ra việc người VN đứng tên thành lập công ty, ký hợp đồng chấp nhận thanh toán thẻ với một số ngân hàng, sau đó sử dụng thẻ giả thanh toán qua các máy chấp nhận thanh toán thẻ để rút tiền (chủ yếu là giao dịch thanh toán thẻ quốc tế).
Để chủ động ngăn ngừa hành vi trên, NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ kiểm tra, rà soát các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ, tập trung vào các đơn vị hoạt động trong thời gian ngắn 1 - 2 tháng; tăng cường kiểm tra và giám sát các quy trình thanh toán thẻ (đặc biệt là thẻ quốc tế) phát sinh tại các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ. Khi phát hiện các giao dịch đáng ngờ, cần chủ động phối hợp cơ quan công an để có biện pháp xác minh, xử lý; đồng thời báo cáo kịp thời NHNN. Khẩn trương xây dựng kế hoạch chuyển đổi sang hệ thống thẻ Chip để ngăn ngừa tình trạng gian lận, giả mạo thẻ đang gia tăng hiện nay nhằm giảm thiểu những rủi ro, tổn thất cho các bên khi tham gia giao dịch thẻ.
Áp dụng các giải pháp công nghệ bảo mật tiên tiến đối với hệ thống thanh toán thẻ. Tăng cường phổ biến cho khách hàng bằng các hình thức cảnh báo, nhắc nhở thích hợp tại ATM/POS để khách hàng đề cao cảnh giác, tham gia phòng chống tội phạm và đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.