Tạm dừng xuất khẩu 5 loại rau quả sang EU

18/05/2012 03:47 GMT+7

Liên quan đến cảnh báo của EU về việc sẽ xem xét tạm dừng nhập khẩu rau từ Việt Nam nếu phát hiện thêm 2 lô hàng nhiễm các loại dịch hại theo quy định của thị trường này, hôm qua 17.5, ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cho biết, Cục đã có văn bản thông báo cho các doanh nghiệp xuất khẩu về việc tạm dừng làm thủ tục kiểm dịch thực vật đối với việc xuất khẩu 5 mặt hàng rau quả, gồm: rau húng, cần tây, ớt ngọt, mướp đắng, mùi tàu sang thị trường EU từ nay đến ngày 1.2.2013.

“Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta tạm ngừng cấp phép xuất khẩu các loại rau này sang EU. Đây là một trong những việc làm cần thiết để chúng ta kiểm soát tốt hơn công tác kiểm dịch, giữ vững thị trường EU”, ông Hồng nói.

Ông Hồng cũng cho biết, Cục đã gửi văn bản thông báo tới Cơ quan kiểm dịch thực vật Ấn Độ về việc VN có thể sẽ dừng nhập khẩu ngô và khô dầu đậu tương của nước này nếu các lô hàng có nguồn gốc từ Ấn Độ tiếp tục bị nhiễm mọt TG, một loại đối tượng kiểm dịch thực vật thuộc nhóm 1, rất nguy hiểm theo quy định của VN.

Quang Duẩn


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.