Sức “nóng” từ Khoảnh khắc ngước nhìn 2012

23/11/2012 06:10 GMT+7

Cuộc thi “Khoảnh khắc ngước nhìn” 2012 do Công ty CP CN Vĩnh Tường và Báo Sài Gòn Tiếp Thị phối hợp tổ chức đang diễn ra sôi nổi sau 2 tuần phát động, từ 5.11 vừa qua. Ban tổ chức (BTC) đã và đang tiếp nhận hằng ngày bài dự thi gửi về với nhiều nội dung khác nhau nhưng tất cả đều là mỗi “khoảnh khắc” đáng nhớ, ấn tượng.

Hạnh phúc giản dị

Tại Khoảnh khắc ngước nhìn, mọi cảm xúc của người viết về gia đình, về công việc hay về cuộc đời đều được chia sẻ rõ ràng mà chân thành, sâu sắc. Vượt qua những bài dự thi khác trong tuần “Góc bếp - Vòm trời giản dị” đã đoạt giải tuần đầu tiên trong cuộc thi Khoảnh khắc ngước nhìn 2012, với giải thưởng 2 triệu đồng.

Chân thật và giản dị, bài viết là những chia sẻ về góc trời riêng - phòng bếp trong mái ấm gia đình. Một không gian ngập tiếng cười của con trẻ, của vợ chồng, gia đình đầm ấm dưới mái trần thạch cao được thiết kế giật cấp tinh tế “mái trần vẫn vững chãi, không phai cũng chẳng ngả màu. Dưới ánh đèn rạng rỡ như soi tỏ mọi cung bậc cảm xúc của gia đình tôi. Hằng ngày, được trò chuyện với chồng, với con vui vẻ, sum vầy nơi góc bếp là điều hạnh phúc giản dị mà tôi đã có được sau bao nhiêu nỗ lực…” (trích bài dự thi Góc bếp - Vòm trời giản dị).

Đôi khi, không phải khoảnh khắc làm nên điều hạnh phúc mà có những lúc niềm hạnh phúc mang đến những ấn tượng khó quên. Đó là câu chuyện chia sẻ của chị Trần Mỹ Thanh: “Có lẽ do đang trong tâm trạng bà bầu, trông chờ một sinh linh sắp chào đời nên tôi cảm giác hình ảnh dải lụa như vòng tay mẹ hiền êm ả, ôm chặt đứa con thân yêu, giữ trọn nguồn hơi ấm thật nguyên vẹn để truyền cho thiên thần bé nhỏ còn đang ngon giấc…” (trích bài dự thi Ước vọng 9 tháng mười ngày). “Bài viết mang đến cảm giác nhẹ nhàng và đáng yêu, thật nữ tính của tác giả khi liên tưởng trần nhà giống với hình ảnh người mẹ” như giám khảo - KTS Trần Lê Quốc Bình, Giám đốc Công ty cổ phần QBI, TP.HCM, thành viên Ban giám khảo nhận xét.

Mái trần vòm nhân tạo tại Venetian được xem là Nơi bầu trời không bao giờ tắt nắng
Mái trần vòm nhân tạo tại Venetian được xem là Nơi bầu trời không bao giờ tắt nắng - Ảnh: Quỳnh Trân

Lưu giữ khoảnh khắc đời người

Trần nhà không chỉ là nơi lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình, của người thân mà còn là nơi để bộc lộ quan điểm sống và ước mơ đời người, thể hiện những ý tưởng thiết kế cá nhân độc đáo. Đầy sự thích thú như thí sinh Quỳnh Trân khi kể về mái trần ấn tượng tại Venetian, Macau “hóa ra vòm mái trên trần là một bầu trời nhân tạo gợn những áng mây trông y như thật. Được biết, bầu trời nhân tạo dài 400 m ấy là tác phẩm bằng tay của 12 nghệ sĩ vẽ trong sáu tháng” (trích bài dự thi Nơi bầu trời không bao giờ tắt nắng). Với việc bố trí ánh sáng từ hệ thống đèn trần phù hợp với thời gian trong ngày, phối hợp với những đường vẽ mây trời tinh tế, tất cả đã tạo nên một Venetian chân thực đến sống động. Nhờ sự lưu giữ khoảnh khắc này đã truyền cảm hứng cho tác giả “thầm ước, một ngày nào đó mình có thể mang được bầu trời không bao giờ tắt nắng ấy về ngôi nhà nhỏ của mình”.

Cuộc thi Khoảnh khắc ngước nhìn 2012 được diễn ra đến hết ngày 15.12.2012. Chỉ cần gửi bài viết từ 300 - 500 chữ kèm hình ảnh minh họa chất lượng để bạn chia sẻ những cảm xúc, niềm hạnh phúc về một không gian sống có các thiết kế trần và vách ấn tượng, độc đáo theo lối kiến trúc hiện đại hay những không gian mà bạn đã trải nghiệm trong những thời khắc thú vị; chia sẻ những câu chuyện tình thân của gia đình đã diễn ra dưới trần nhà hay chia sẻ niềm đam mê thiết kế nội thất (ý tưởng, ước mơ về một thiết kế trần theo phong cách cá nhân) bạn sẽ có cơ hội đoạt nhiều giải thưởng giá trị. Mọi thông tin thể lệ, cơ cấu giải thưởng và bài dự thi đều được đăng tải trên website www.trannhadep.com/khoanhkhacnguocnhin.

Nguyễn Thanh

>> Chùa Một Cột nhận kỷ lục kiến trúc độc đáo nhất châu Á
>> Chia sẻ kinh nghiệm bảo tồn kiến trúc gỗ truyền thống Việt - Nhật
>> Cùng kiến trúc sư chọn “áo khoác” cho căn nhà yêu dấu của bạn
>> Kiến trúc Việt Nam thắng lớn tại Singapore

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.