Sau thỏa thuận với Foxconn, cổ phiếu BlackBerry tăng giá

23/12/2013 03:30 GMT+7

Ngày 22.12, tờ USA Today đưa tin cổ phiếu của hãng điện thoại di động BlackBerry trong phiên cuối tuần đã tăng 15,5%, đạt mức 7,22 USD.

 BlackBerry được kỳ vọng hơn nhờ thỏa thuận với Foxconn - Ảnh: USA Today
BlackBerry được kỳ vọng hơn nhờ thỏa thuận với Foxconn - Ảnh: USA Today

Đây là mức tăng cao nhất trong một ngày của cổ phiếu BlackBerry kể từ tháng 4.2009. Việc tăng giá diễn ra sau khi hãng này đạt thỏa thuận kéo dài 5 năm với công ty chế tạo thiết bị điện tử Foxconn thuộc Tập đoàn Hon Hai (Đài Loan). Lâu nay, Foxconn còn là đơn vị gia công điện thoại di động thông minh (smartphone) iPhone và máy tính bảng iPad cho Tập đoàn Apple.

Theo Bloomberg, với thỏa thuận trên, Foxconn sẽ phụ trách sản xuất smartphone cho BlackBerry tại các nhà máy ở Indonesia và Mexico nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường đang phát triển nhanh.

Lâu nay, Việt Nam cũng được đánh giá là một trong những thị trường smartphone có tốc độ phát triển rất nhanh trên thế giới. Tất nhiên, BlackBerry sẽ chỉ giữ bản quyền công nghệ và giám sát đảm bảo chất lượng. Phương thức này giúp cho BlackBerry tiết giảm chi phí sản xuất và một số chi phí khác giữa lúc tình hình kinh doanh của tập đoàn này đang trên đà sa sút.

Ngô Minh Trí

>> Biến' iPhone thành BlackBerry
>> Lenovo bị lo ngại do muốn mua BlackBerry
>> Lenovo đang nhắm đến BlackBerry
>> BlackBerry 'bán mình' với giá 4,7 tỉ USD
>> BlackBerry trình làng smartphone Z30
>> BlackBerry đang muốn 'bán mình
>> BlackBerry giới thiệu 'dế' giá rẻ bàn phím vật lý
>> Facebook trên BlackBerry có phiên bản mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.