Sáng kiến của công nhân làm lợi gần 12.000 tỉ đồng

06/07/2015 05:32 GMT+7

Hôm qua 5.7, Đại hội thi đua yêu nước công nhân viên chức lao động toàn quốc lần thứ 9 do Tổng liên đoàn Lao động VN tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội, nhằm tôn vinh những cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua.

Hôm qua 5.7, Đại hội thi đua yêu nước công nhân viên chức lao động toàn quốc lần thứ 9 do Tổng liên đoàn Lao động VN tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội, nhằm tôn vinh những cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và 486 gương điển hình tiên tiến.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng ba cho các tập thể và cá nhân xuất sắc tại đại hộiPhó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng ba cho các tập thể và cá nhân xuất sắc tại đại hội - Ảnh: TTXVN

Theo Tổng liên đoàn Lao động VN, trong phong trào thi đua yêu nước nước giai đoạn 2010 - 2015, cả nước đã phát huy trên 160.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao, làm lợi gần 12.000 tỉ đồng. Đáng chú ý, theo ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN, phong trào thi đua còn liên kết trên các công trình trọng điểm nhà nước như Nhà máy thủy điện Sơn La giai đoạn 2005 - 2012 và Nhà máy thủy điện Lai Châu giai đoạn 2012 - 2017, đây là 2 công trình trọng điểm nhà nước có ý nghĩa quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Là một trong 3 gương mặt tiêu biểu được giao lưu tại đại hội, anh Nguyễn Trọng Thái, Tổ trưởng tổ sản xuất Công trường kiến thiết cơ bản 1, Công ty cổ phần than Hà Lầm (Tập đoàn than - khoáng sản VN), chia sẻ về khoảnh khắc không bao giờ quên được trong cuộc đời làm công nhân, biết đó là khi tham gia cứu hộ các nạn nhân vụ sập hầm tại Thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng). Anh Thái xúc động: “Khi chứng kiến cảnh người thân của các nạn nhân trong tình trạng lo lắng cùng cực, chúng tôi dặn lòng mình phải làm hết sức có thể để sớm cứu các nạn nhân ra khỏi tình trạng nguy hiểm. Sau khi nghiên cứu địa hình, chúng tôi đã đưa ra tư vấn về địa điểm khoan vào hầm để giải cứu, đưa những người bị nạn ra ngoài an toàn. Cảnh lực lượng cứu hộ cõng 12 người bị nạn ra ngoài trong lúc mọi người vừa cười, vừa khóc, nhảy ào xuống cống rãnh khiến tôi không bao giờ quên”.

Tại đại hội, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước; 30 cá nhân điển hình được nhận Bằng khen của Thủ tướng. Đại hội đã lựa chọn 50 điển hình tiên tiến là công nhân lao động trực tiếp sản xuất và 11 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua toàn quốc lần thứ 9.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.