Săn hàng khuyến mãi

02/09/2015 05:53 GMT+7

Dịp lễ 2.9 năm nay đúng vào năm thứ 10 TP.HCM thực hiện chương trình tháng khuyến mãi, với tổng kinh phí ước khoảng 2.200 tỉ đồng. Khách hàng có thể săn hàng giảm giá với mức giảm từ 5 - 50%.

Dịp lễ 2.9 năm nay đúng vào năm thứ 10 TP.HCM thực hiện chương trình tháng khuyến mãi, với tổng kinh phí ước khoảng 2.200 tỉ đồng. Khách hàng có thể săn hàng giảm giá với mức giảm từ 5 - 50%.

Nhiều cơ hội mua sắm hàng hiệu giá rẻ trong ngày nghỉ lễ
Nhiều cơ hội mua sắm hàng hiệu giá rẻ trong ngày nghỉ lễ - Ảnh: Diệp Đức Minh
Theo Sở Công thương TP.HCM, đã có hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia chương trình tháng khuyến mãi năm nay, tại 6.200 điểm bán, với 10 nhóm hàng chính gồm may mặc, thực phẩm - nước uống, gia dụng, hóa mỹ phẩm, điện tử - viễn thông, dịch vụ du lịch...
Theo ông Ngô Văn Hà, Trưởng ban Quản lý chợ Tân Định (Q.1, TP.HCM), trong chương trình rút thăm trúng thưởng “Tháng khuyến mãi” do Sở Công thương tổ chức ban quản lý chợ vận động tiểu thương đóng góp để có những giải thưởng như ti vi, máy giặt, lò vi sóng, nồi cơm điện... Khách mua sắm tại chợ với hóa đơn 50.000 - 100.000 đồng sẽ được tặng một phiếu rút thăm trúng thưởng tham gia chương trình.
Hàng ngàn mặt hàng giảm giá tới 50%
Ông Võ Hoàng Anh, đại diện Saigon Co.op, cho biết nhà bán lẻ này đã chi 180 tỉ đồng thực hiện khuyến mãi từ 29.8 - 20.9 với hàng nghìn sản phẩm Việt chất lượng cao và hàng trăm mặt hàng nông sản sạch. Nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm giảm giá đến 50%, đặc biệt chương trình hàng Việt đồng giá từ 19.000 - 59.000 đồng/sản phẩm dụng cụ nhà bếp, áo quần thời trang... kéo dài từ nay đến ngày 20.9. Big C cũng đưa ra chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5 - 49% với 1.200 mặt hàng, chủ yếu là nhu yếu phẩm, thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, điện tử... Theo ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng của Big C, trong chương trình “so sánh giá”, Big C cam kết sẽ tặng sản phẩm nếu khách hàng tìm thấy các sản phẩm tương đương tại các siêu thị bán lẻ hiện đại (trong bán kính 7 km so với Big C) có mức giá rẻ hơn giá bán tại Big C.
Không chỉ thực phẩm tiêu dùng, sản phẩm điện tử cũng được nhà phân phối tung chiêu khuyến mãi để tăng doanh số. Ông Phan Linh Phương, Phó giám đốc tiếp thị hệ thống Nguyễn Kim, cho biết các sản phẩm bán tại hệ thống siêu thị điện máy này giảm đồng loạt 20 - 40%.
Thời trang ngoại giảm mạnh, nội im ắng
Tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Parkson, Diamond... nhiều cửa hàng thời trang, giày dép, túi xách tung chương trình giảm giá 10 - 50% trên các sản phẩm. Giảm mạnh nhất phải kể đến G2000, ngoài giảm 50% cho các mặt hàng, mua 2 tặng 1 một số dòng sản phẩm, ở Trung tâm thương mại Vincom, bên ngoài tường kính cửa hiệu G2000 còn dán dòng chữ lớn “mua 2 sản phẩm giảm thêm 10%”. Các nhãn hàng Aldo, Zara, Bossini, Bata, Axara... tại trung tâm này đều giảm 50% giá. Bộ sưu tập xuân hè của Nine West giảm 30 - 50%, giày Geox giảm 30% nhưng chỉ dành cho khách VIP, M&S giảm 29%...
Không chọn giảm giá như các nhãn hàng hàng hiệu khác, nhà phân phối Hoàng Phúc International lại tung chiêu “mua 1 tặng 1” cho các sản phẩm: Dr.Martens, Kappa, Ecko Unltd, Replay, Sisley, United Colors of Benetton, Clarks, Superga, Skechers trên hệ thống.
Điều đáng nói là trong khi hàng loạt các nhãn hàng thời trang ngoại bền bỉ khuyến mãi giảm giá mạnh, một số hàng thời trang trong nước lại không thấy động tĩnh gì. Ghé vào hai cửa hàng thời trang lớn của Ninomax và Hagitini trên đường Hai Bà Trưng, Q.1, nhân viên nơi đây cho biết không có hàng khuyến mãi. Unique, nhãn hàng thời trang cao cấp da giày, túi xách, bóp nịt thương hiệu Việt chỉ giảm 10% và giảm đến 15% cho khách hàng VIP. Theo quản lý bán hàng tại Unique, do hàng Unique có chất lượng không kém hàng ngoại, giá cả lại mềm hơn, nên trong đợt khuyến mãi giảm giá kỳ này khách hàng tìm đến cửa hàng cao gấp đôi ngày thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.