Samsung lại xin ưu đãi 'vượt khung'

04/11/2015 05:12 GMT+7

Tin từ Bộ Tài chính ngày 3.11 cho biết bộ này vừa có văn bản trả lời Công ty TNHH Samsung Electronics VN về việc chuyển đổi điều kiện hưởng ưu đãi từ tiêu chí công nghệ cao sang tiêu chí doanh nghiệp có quy mô vốn lớn.

Tin từ Bộ Tài chính ngày 3.11 cho biết bộ này vừa có văn bản trả lời Công ty TNHH Samsung Electronics VN về việc chuyển đổi điều kiện hưởng ưu đãi từ tiêu chí công nghệ cao sang tiêu chí doanh nghiệp có quy mô vốn lớn.

Cụ thể, Samsung đề nghị các dự án đang thực hiện ở Bắc Ninh và Thái Nguyên được áp dụng những ưu đãi như đã được phê duyệt trước đây. Đó là thuế suất ưu đãi thu nhập doanh nghiệp (TNDN) 10% áp dụng trong 30 năm, riêng dự án đầu tiên của Samsung ở Bắc Ninh thì được áp dụng thuế suất ưu đãi 10% trong suốt thời gian thực hiện dự án; miễn thuế trong 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo. Ngoài ra, Samsung cũng kiến nghị cho tiếp tục hưởng thêm 3 năm giảm 50% số thuế TNDN phải nộp.
Thế nhưng Bộ Tài chính cho rằng, luật số 71/2014/QH13 không quy định ưu đãi thuế 10% trong suốt thời gian thực hiện đối với trường hợp doanh nghiệp có quy mô vốn đầu tư tối thiểu 12.000 tỉ đồng. Riêng kiến nghị cho hưởng thêm 3 năm mức giảm 50% số thuế TNDN phải nộp, “Bộ Tài chính thấy rằng việc cho phép giảm thêm 3 năm mức giảm 50% số thuế phải nộp là vượt quá khung khổ quy định của luật Thuế TNDN hiện hành”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.