Rúp Nga trở thành đồng tiền chính ở thành phố miền đông Ukraine

02/09/2015 08:02 GMT+7

(TNO) Đồng rúp Nga vừa bắt đầu được đưa vào sử dụng như nội tệ chính thức tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng ở miền đông Ukraine.

(TNO) Đồng rúp Nga vừa bắt đầu được đưa vào sử dụng như nội tệ chính thức tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng ở miền đông Ukraine.

Rúp Nga trở thành đồng tiền chính tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng - Ảnh: AFP
Theo Sputnik News, từ ngày 1.9, đồng tiền chính được sử dụng ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng ở miền đông Ukraine là rúp Nga. Các khoản tiền lương, lương hưu và trợ cấp xã hội sẽ được thanh toán, chi trả bằng đồng rúp (RUB). Ngân sách và cả các hồ sơ tài chính, hồ sơ thuế trong khu vực này cũng sẽ được tính bằng RUB.
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Chúng tôi nhận thức được tình trạng bị cô lập về kinh tế của Lungansk với nền kinh tế Ukraine. Một vùng có kinh tế cách biệt không thể tồn tại. Loại tiền phù hợp nhất trong thời gian đặc biệt này sẽ được sử dụng ở đây”.
Quyết định đưa RUB vào sử dụng ở LPR đã được Hội đồng Bộ trưởng thông qua vào ngày 18.8. Người đứng đầu Hội đồng Bộ trưởng Gennady Tsyplakov cho hay biện pháp này được dùng để đáp trả các động thái phong tỏa nền kinh tế khu vực từ Kiev.
Tháng 8 vừa qua, các giao dịch bằng RUB chiếm khoảng 85% thị trường ngoại hối của Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.