Ra mắt 'Nhóm công tác thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn'

09/02/2015 20:42 GMT+7

(TNO) Chiều 9.2, tại TP.HCM, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức ra mắt “Nhóm công tác thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn” khu vực phía Nam.

(TNO) Chiều 9.2, tại TP.HCM, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức ra mắt “Nhóm công tác thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn” khu vực phía Nam. Có 15 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia.

Ra mắt 'Nhóm công tác thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn'
Nhóm công tác chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: Chí Nhân
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát nói: "yếu kém của ngành nông nghiệp là do sản xuất chưa gắn với chế biến, thị trường. Đầu vào của nông nghiệp chưa tự chủ được mà phải phụ thuộc vào nước ngoài với giá cao. Hiện tại chưa tới 10% doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, số doanh nghiệp đầu tư vào thương mại nông nghiệp chỉ có 3-4%. Bộ nhờ các doanh nghiệp góp ý để có thể thu hút đầu vào nông nghiệp. Chúng tôi sẽ chọn một số lĩnh vực ưu tiên để đột phá".
Ông Đặng Kim Sơn, Viện trưởng Viện Chính sách chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn - Trưởng nhóm công tác thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, nói: Báo cáo gần đây của Ngân hàng Thế giới về thực trạng đầu tư trong nông nghiệp và chiến lược thu hút đầu tư tư nhân vào nông nghiệp đã khuyến nghị Việt Nam cần có một đầu mối dẫn dắt và hỗ trợ các nhà đầu tư và kinh doanh nông nghiệp, liên kết các doanh nghiệp với Bộ NN-PTNT, các bộ ngành liên quan và các đia phương có tiềm năng phát triển nông nghiệp.
Nhóm công tác thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn là một tổ chức đối tác công tư gồm đại diện một số cơ quan của Bộ NN-PTNT và một số doanh nghiệp điển hình trong đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh đã tiên phong đầu tư vào nông nghiệp nông thôn Việt Nam. Đây là hình thức đối tác công tư hoàn toàn mới ở Việt Nam hoạt động với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nông thôn, tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Đồng thời nhóm công tác sẽ kết nối các doanh nghiệp đầu tàu với một số địa phương đươc chọn thí điểm đột phá về chính sách và thể chế để thu hút đầu tư tư nhân và tái cơ cấu nông nghiệp.
Đây cũng là nhóm tiên phong trong nghiên cứu hợp tác quốc tế và triển khai các kế hoạch xúc tiến đầu tư, cải cách chính sách nhằm tạo môi trường kinh doanh hấp dẫn cho các doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.