PV Oil xuất bán tấn dầu thô thứ 300 triệu

14/11/2013 01:42 GMT+7

Tổng công ty dầu VN (PV OIL) đang tiến tới kỷ niệm xuất bán tấn dầu thô thứ 300 triệu. Cột mốc này đã được đánh dấu từ khoảng cuối tháng 10.2013, sau gần 30 năm kể từ ngày lô dầu thô đầu tiên được xuất bán. Doanh thu xuất bán cộng dồn đạt khoảng 120 tỉ USD.

PV Oil xuất bán tấn dầu thô thứ 300 triệu
Chuyển dầu từ tàu dịch vụ lên kho chứa

Trong nhiều năm liền khoản nộp ngân sách của hoạt động xuất bán dầu thô chiếm trên 20% tổng thu ngân sách quốc gia. Sự kiện này còn thể hiện vị thế ngày càng cao của VN trong lĩnh vực dầu thô trong khu vực và trên thế giới, đồng thời khẳng định khả năng cung cấp dầu thô VN cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất nói riêng và các nhà máy lọc dầu trong nước trong tương lai.

Toàn bộ khối lượng dầu thô VN kể trên (với hơn 10 loại dầu thô hiện nay như Bạch Hổ, Sư Tử Đen, Tê Giác Trắng, Đại Hùng, Ruby, Rạng Đông...) đã được PV OIL tổ chức tiếp thị và bán rất thành công, trên cả hai khía cạnh an toàn và hiệu quả. Từ 3 khách hàng đầu tiên đến từ Nhật Bản, đến nay PV OIL đã phát triển quan hệ hợp tác với hơn 50 đối tác mua - bán dầu thô trong và ngoài nước, như các tập đoàn đa quốc gia Exxon Mobil, Shell, BP, Total…, các công ty dầu quốc gia SOCAR (Azerbaijan), Petronas (Malaysia), Petrobras (Brazil), PTT (Thái Lan), SK (Hàn Quốc), BSP (Brunei)...

T.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.