PNC hoãn đại hội vì bị cổ đông... ‘tẩy chay’

18/06/2015 06:00 GMT+7

Sáng 17.6, đại hội cổ đông của Công ty CP văn hóa Phương Nam (PNC) đã không thể diễn ra vì số lượng cổ đông tham dự không đủ tỷ lệ theo quy định. Bên trong hội trường, thay vì tổ chức đại hội, các thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) lại quay sang 'đấu tố' lẫn nhau rất gay gắt, một số người bỏ ra về.

Sáng 17.6, đại hội cổ đông của Công ty CP văn hóa Phương Nam (PNC) đã không thể diễn ra vì số lượng cổ đông tham dự không đủ tỷ lệ theo quy định. Bên trong hội trường, thay vì tổ chức đại hội, các thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) lại quay sang “đấu tố” lẫn nhau rất gay gắt, một số người bỏ ra về.

Lý do mà các cổ đông “tẩy chay” đại hội là do trước đó bản kiến nghị của nhiều cổ đông đề xuất đưa vào chương trình đại hội đã không được thực hiện.

Theo nội dung bản kiến nghị: “Căn cứ điểm e khoản 2 điều 13 của điều lệ thì tổng giám đốc điều hành do HĐQT bổ nhiệm và đại hội cổ đông (gần nhất) có quyền và nhiệm vụ phê chuẩn việc bổ nhiệm đó. Tổng giám đốc điều hành hiện nay chưa được đại hội cổ đông phê chuẩn do đó cần đưa ra đại hội để thực hiện thủ tục pháp lý này. Tuy nhiên, để dự phòng trường hợp tổng giám đốc đương nhiệm không được đại hội cổ đông phê chuẩn và khuyết chức vụ quan trọng trong điều hành công ty, do đó chúng tôi đề xuất HĐQT chuẩn bị nhân sự dự kiến cho chức vụ này (không phải tổng giám đốc hiện nay) để HĐQT bổ nhiệm và đưa ra đại hội phê chuẩn…”.

Bản cân đối kế toán (hợp nhất) quý 1/2015 đính kèm trong thư mời họp thì từ 1.1 đến 31.3.2015, tình hình kinh doanh của công ty chưa có dấu hiệu khả quan, lỗ gần 4 tỉ đồng. Năm 2012 lỗ 16,8 tỉ đồng, năm 2013 lỗ 24,8 tỉ, năm 2014 lỗ trên 10 tỉ, dẫn đến tại thời điểm 31.3.2015, lỗ lũy kế của công ty là 63 tỉ đồng, tức công ty đã mất trên 57% vốn điều lệ…

Các cổ đông đã ký vào bản kiến nghị yêu cầu bãi miễn và bầu mới HĐQT nhằm vực dậy việc kinh doanh, đưa công ty thoát khỏi tình trạng thua lỗ kéo dài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.