Plan W - Trao quyền cho phụ nữ để xã hội tốt đẹp hơn

29/04/2013 05:00 GMT+7

Công ty Diageo Việt Nam đã công bố dành hẳn một ngân sách lớn để hỗ trợ phụ nữ Việt Nam chứng minh bản thân và có chỗ đứng trong xã hội, góp phần tiến tới xây dựng sự bình đẳng giới.

Ngày 24.4, Công ty Diageo Việt Nam đã công bố chiến dịch “Plan W - Trao quyền phụ nữ thông qua đào tạo” nhằm giúp phụ nữ tối đa hóa cơ hội thăng tiến trong công việc và có tiếng nói trọng lượng hơn trong xã hội. Theo đó, từ nay đến năm 2017, Diageo Việt Nam sẽ dành 756.000 USD (gần 16 tỉ đồng) góp phần giúp phụ nữ Việt Nam chứng minh bản thân và có chỗ đứng trong xã hội nhằm góp phần tiến tới xây dựng sự bình đẳng giới.

 Plan W - Trao quyền cho phụ nữ để xã hội tốt đẹp hơn
Ông Stephane Gripon, TGĐ Diageo VN và bà Phạm Kiều Oanh, Giám đốc CSIP bắt tay sau khi cùng ký lên bản cam kết trao quyền cho phụ nữ thông qua Plan W

Trong giai đoạn đầu, chiến dịch sẽ tập trung vào ba mục tiêu chính là phát triển nguồn nhân lực của công ty, phát triển ngành và phát triển cộng đồng. Diageo sẽ trao quyền cho các nhân viên nữ thông qua đào tạo kỹ năng mềm để họ cân bằng giữa cuộc sống và công việc, tự vệ và chăm sóc nhân viên tiếp thị. Điều này sẽ giúp công ty tăng dần số lượng cán bộ quản lý là nữ ở Việt Nam, đóng góp vào mục tiêu tăng dần tỷ lệ phụ nữ nắm các vị trí lãnh đạo trên toàn cầu lên 30% vào năm 2014. 

Bên cạnh đó, Diageo sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện các chương trình đào tạo dành cho phụ nữ làm việc trong ngành nhà hàng - khách sạn để nâng cao kiến thức và trao cơ hội việc làm nhiều hơn cho họ. Diageo hiện đang phối hợp với 3 trường đào tạo nghề hàng đầu hiện nay để đào tạo cho hơn 1.000 nhân viên pha chế nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của tập đoàn là huấn luyện 20.000 nhân viên pha chế ở châu Á trong giai đoạn này.

 

Diageo hợp tác với CSIP

Nhân dịp ra mắt chiến dịch Plan W, Diageo cũng công bố mối hợp tác với Trung tâm Xúc tiến các phát kiến xã hội (CSIP) - một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận của Việt Nam chuyên ủng hộ các doanh nghiệp xã hội ở Việt Nam và trao quyền cho phụ nữ cải thiện kinh tế thông qua các doanh nghiệp xã hội.

Tại buổi lễ, bà Phạm Kiều Oanh, Giám đốc CSIP, cho biết trao quyền cho phụ nữ là một cách để xã hội trở nên công bằng hơn thông qua việc giúp họ tiếp cận các nguồn lực để đạt được thành công vì lợi ích không chỉ của riêng người phụ nữ mà còn của con cái và gia đình họ và nhìn rộng ra là toàn xã hội.

Diageo cũng sẽ hợp tác với các tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận trong nước để cung cấp các khóa huấn luyện kỹ năng và hỗ trợ tài chính để những phụ nữ kém may mắn trên khắp cả nước có thể khởi nghiệp và tìm việc làm.

Ông Stephane Gripon, Tổng giám đốc Công ty Diageo Việt Nam cho biết: “Bên cạnh việc giúp các nhân viên nữ tối đa hóa cơ hội thăng tiến cũng như ủng hộ họ có được những vị trí có tầm ảnh hưởng trong công ty, chúng tôi vẫn đang theo đuổi một chiến lược dài hơi để góp phần phát triển ngành và cộng đồng. Đặc biệt, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ chiến dịch Plan W sẽ giúp tạo ra nhiều thay đổi đáng kể trong ngành nhà hàng - khách sạn vì phụ nữ chiếm đến 72% lực lượng lao động trong ngành này”.

Ông Gripon cũng cho biết đây là một phần trong cam kết của tập đoàn Diageo dành 10 triệu USD (gần 210 tỉ đồng Việt Nam) để trao quyền cho 2 triệu phụ nữ ở 17 quốc gia  thuộc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong giai đoạn 2013 - 2017. Chiến dịch Plan W là phát kiến của Diageo ở châu Á - Thái Bình Dương, hưởng ứng Hiệp ước Toàn cầu của LHQ về bình đẳng giới và trao quyền phụ nữ, hay còn gọi là Phụ nữ LHQ và Hiệp ước LHQ.

Tại Việt Nam, Diageo Việt Nam hy vọng chiến dịch Plan W sẽ góp một phần vào những nỗ lực của Chính phủ trong quá trình thực hiện Chiến lược quốc gia 2011-2020 và chương trình quốc gia 2011-2015 về bình đẳng giới. Chương trình này nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức nhằm thúc đẩy toàn xã hội thay đổi hành vi thực hiện bình đẳng giới; từng bước thu hẹp khoảng cách giới và nâng vị thế của phụ nữ trong một số lĩnh vực còn bất bình đẳng hoặc nguy cơ bất bình đẳng giới cao.

Vinh Trần

>> Đại lễ kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth II 
>> Nhiều chương trình học bổng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.