Phát huy bản lĩnh tuổi trẻ Vietcombank

26/05/2015 08:00 GMT+7

Trong hai ngày 9.5 và 10.5.2015, tại tỉnh Hòa Bình, Đoàn Thanh niên Vietcombank đã tổ chức thành công Hội trại thanh niên “Tuổi trẻ Vietcombank tiến bước dưới cờ Đảng”.

Trong hai ngày 9.5 và 10.5.2015, tại tỉnh Hòa Bình, Đoàn Thanh niên Vietcombank đã tổ chức thành công Hội trại thanh niên “Tuổi trẻ Vietcombank tiến bước dưới cờ Đảng”.

Lãnh đạo các cấp chúc mừng hội trại - Ảnh: Vietcombank
HĐQT và Ban lãnh đạo Vietcombank (bên phải) thực hiện nghi thức “truyền lửa” cho tuổi trẻ Vietcombank
Hội trại là đợt hoạt động cao điểm của tuổi trẻ Vietcombank trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 -19.5.2015) và Đại hội đại biểu Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Hội trại thanh niên “Tuổi trẻ Vietcombank tiến bước dưới cờ Đảng” lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của hơn 630 đoàn viên thanh niên ưu tú, đã thắp lên ngọn lửa của lòng nhiệt huyết, khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn và của Vietcombank trong thời kỳ đổi mới.
Phát biểu tại lễ tổng kết, trao giải hội trại, ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã đánh giá cao kết quả đạt được của hội trại, bày tỏ sự tin tưởng vào tinh thần nhiệt huyết và sức trẻ của thanh niên, đồng thời giao nhiệm vụ cho đoàn viên thanh niên Vietcombank phát huy ý chí, tinh thần, năng lực, kiến thức và sức mạnh của tuổi trẻ, ra sức phấn đấu, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng ủy và Ban lãnh đạo Vietcombank giao phó, chung tay xây dựng Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN trở thành ngân hàng hàng đầu VN.
Trong giai đoạn 2015 - 2020, Đoàn Thanh niên Vietcombank đã từng bước khẳng định được vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn trong một ngân hàng hàng đầu. Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Vietcombank lần thứ 3, bên cạnh việc tổ chức thành công Hội trại thanh niên ngay trước thềm đại hội, từ năm 2014, Đoàn Thanh niên đã tổ chức nhiều chương trình lớn có quy mô toàn hệ thống. Trong công tác giáo dục chính trị cho đoàn viên, Đoàn Thanh niên Vietcombank đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; tuyên dương 83 gương thanh niên ưu tú trên toàn hệ thống.
Mới đây Đoàn cũng đã tổ chức cuộc thi “Thanh niên suy nghĩ và hành động trước sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của Vietcombank” với hơn 3.500 đoàn viên tham gia và gần 2.000 bài dự thi - là những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả công việc tại mọi vị trí công tác và lĩnh vực hoạt động của Vietcombank. Vì một Vietcombank đổi mới, phát triển và hội nhập. Đây là cuộc thi hiến kế của thanh niên lần đầu tiên trong hệ thống ngân hàng VN và trong các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị thuộc khối doanh nghiệp T.Ư được tổ chức ở quy mô lớn nhất với nội dung đa dạng nhất và vì thế cũng nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát nhất của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank.
Thông qua cuộc thi, nhiều ý tưởng, sáng kiến đã được triển khai ngay vào hoạt động kinh doanh của Vietcombank đem lại những kết quả thiết thực; tiêu biểu trong đó là đề tài Vietcombank Smart OTP (Vietcombank Smart One Time Password) của nhóm tác giả đến từ Trung tâm công nghệ thông tin thuộc Hội sở chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN, đã giành giải nhất. Được công nhận là một trong 40 đề tài, sản phẩm tiêu biểu được vinh danh tại Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ 7 do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Đề tài có tính ứng dụng cao khi từ ngày 30.1.2015, Vietcombank chính thức triển khai ứng dụng Vietcombank Smart OTP - giải pháp mới trong xác thực giao dịch điện tử.
Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng cũng được chú trọng thông qua việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản VN” với các chương trình rèn luyện đoàn viên và bình xét, lựa chọn trao danh sách 440 đoàn viên ưu tú cho Đảng nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng.
Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015 - 2020 vừa qua, anh Đặng Bình Nguyên - Bí thư Đoàn Thanh niên đã thay mặt tuổi trẻ Vietcombank báo cáo các kết quả của thanh niên chào mừng đại hội và hứa tiếp tục tu dưỡng đạo đức, phát huy sức trẻ, bản lĩnh và sự sáng tạo; sẵn sàng đương đầu với thử thách, không ngừng vươn lên trong học tập và lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.