Nước đi thông minh trong ván cờ khủng hoảng

18/04/2014 05:00 GMT+7

Trong khi khủng hoảng kinh tế toàn cầu chưa hoàn toàn hồi phục, Ariston Thermo - tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực nhiệt gia dụng - vẫn tìm thấy cơ hội để phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình bằng những chiến lược nhất quán.

Quy trình sản xuất tiêu chuẩn thế giới tại Nhà máy Ariston giúp hạn chế tối đa các sai hỏng có thể xảy ra đối với 100% sản phẩm
Quy trình sản xuất tiêu chuẩn thế giới tại Nhà máy Ariston giúp hạn chế tối đa các sai
hỏng có thể xảy ra đối với 100% sản phẩm

Mở rộng đầu tư có trọng điểm

Nghe có vẻ như nghịch lý, nhưng tại thời điểm ảm đạm nhất của nền kinh tế, Tập đoàn Ariston Thermo lại mạnh dạn theo đuổi chiến lược mở rộng đầu tư trên toàn cầu bằng việc mua lại hàng loạt các công ty trong lĩnh vực gia nhiệt tại Ý, Uzbekistan, Nam Phi... và xây dựng các nhà máy tiêu chuẩn thế giới tại các quốc gia mà mình đang chiếm lĩnh. Kết quả, Ariston giữ vững đà tăng trưởng với tổng doanh thu đạt 1,335 tỉ euro với 7,2 triệu sản phẩm bán tại hơn 150 quốc gia (2013).

Mở rộng đầu tư nhưng không có nghĩa là đầu tư tràn lan. Các công ty nằm trong kế hoạch mua lại hay sáp nhập của “người khổng lồ” Ariston đều là những công ty tầm cỡ tại các thị trường trọng điểm mang tính chiến lược. Ví dụ: DhE - công ty Ý chuyên sản xuất thanh gia nhiệt dùng trong các ứng dụng thương mại và công nghiệp; liên doanh sản xuất và kinh doanh hệ thống gia nhiệt hiệu suất cao tại Uzbekistan và gần đây nhất là Heat Tech Geysers - công ty hiện đang giữ vị trí thứ hai trong ngành hàng máy nước nóng tại Nam Phi... Theo ý kiến của đại diện Ariston, chiến lược đầu tư có trọng điểm này chính là tiền đề quan trọng để tập đoàn có thể bứt phá mạnh mẽ sau thời kỳ khủng hoảng kinh tế.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Ariston Thermo cũng thực hiện đầu tư nhà máy lớn thứ 2 châu Á tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh và khánh thành vào ngày 11.4 vừa qua. Bắt đầu hiện diện tại Việt Nam từ năm 1988, sau gần 30 năm, Ariston đã trở thành thương hiệu hàng đầu trên thị trường máy nước nóng. Việc đưa ra quyết định đầu tư lớn tại thị trường Việt Nam vào thời điểm này cho thấy Việt Nam được coi là thị trường trọng điểm của Ariston Thermo và nằm trong chiến lược đầu tư mở rộng kinh doanh của tập đoàn. Bởi “Không chỉ là thị trường quan trọng, Việt Nam còn là đầu cầu sản xuất của khu vực, cung cấp 70% sản phẩm cho thị trường nội địa và 30% cho các nước trong khu vực Đông Nam Á”, ông Stefano Cartoni, Giám đốc thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Tập đoàn Ariston Thermo nhận định. “Tiềm năng của thị trường Việt Nam vẫn còn rất lớn. Đây là cơ hội tốt để phát triển, mở rộng hơn nữa các hoạt động của Tập đoàn Ariston. Chúng tôi hoàn toàn lạc quan vào tình hình và các triển vọng của Việt Nam cũng như lạc quan về những sự thay đổi hằng ngày được ghi nhận ở Việt Nam...­”, trích lời ông Paolo Merloni - Chủ tịch tập đoàn.

Cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao công nghệ

Trong giai đoạn khủng hoảng, Ariston vẫn tiếp tục đầu tư vào sản phẩm và công nghệ vì đây là hai yếu tố quyết định thành công của thương hiệu, dù ở bất kỳ thời điểm nào. Quyết tâm đó được thể hiện rõ qua việc xây dựng các nhà máy mới theo tiêu chuẩn thế giới (WCM) trên các thị trường mà tập đoàn đang chiếm lĩnh. Về ưu điểm, WCM giúp quản lý chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất cũng như sử dụng hiệu quả năng lượng và thân thiện với môi trường, hạn chế tối đa các sai hỏng có thể xảy ra đối với 100% sản phẩm.

Bên cạnh đó, tại mỗi thị trường, Ariston đầu tư vào việc tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng tại từng quốc gia để đưa ra chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp. Mỗi dòng sản phẩm của Ariston đều đánh dấu sự hợp tác của Tập đoàn Ariston Thermo cùng các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, mang thiết kế hiện đại nhưng vẫn rất tinh tế, đậm phong cách Ý và quan trọng hơn hết là không làm giảm tính năng sản phẩm.

Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng Việt về vấn đề tiết kiệm điện năng cho sản phẩm, Ariston hiện là một trong những tập đoàn tiên phong đem công nghệ tiết kiệm điện cho sản phẩm máy nước nóng. Hiện Tập đoàn Ariston Thermo đang thực hiện mục tiêu đến năm 2020, 80% hoạt động kinh doanh sẽ đến từ các giải pháp hiệu suất cao và năng lượng tái tạo, đem lại tiện nghi tối đa với mức tiêu thụ năng lượng tối thiểu. Cùng với dòng máy nước nóng dùng điện gián tiếp và trực tiếp, trong năm 2011 và 2012, tập đoàn này đã tung ra thị trường những dòng sản phẩm tiết kiệm điện năng sử dụng năng lượng tái tạo (như mặt trời và bơm nhiệt), phân phối chủ yếu tại thị trường miền Trung và thị trường miền Nam Việt Nam. Ông Stefano Cartoni cho hay: “Mặc dù tại Việt Nam hiện vẫn chưa có những tiêu chí cụ thể đối với những dòng sản phẩm tiết kiệm năng lượng nhưng từ lâu Tập đoàn Ariston Thermo đã áp dụng những tiêu chuẩn cao nhất đối với các sản phẩm máy nước nóng tại Việt Nam. Khi khách hàng mua một sản phẩm của Ariston có nghĩa là họ có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng cũng như yếu tố tiết kiệm năng lượng”.

Chúng tôi luôn tự hào vì giờ đây Ariston không chỉ là thương hiệu máy nước nóng chất lượng cao mà còn là biểu tượng của sự tiện nghi phong cách Ý cho cuộc sống hiện đại của gia đình Việt Nam.       

Thu Hằng

>> Ariston Thermo khánh thành nhà máy lớn thứ 2 châu Á
>> Ariston ra mắt dòng sản phẩm mới
>> Ariston Thermo Việt Nam tặng quà cho các huyện nghèo
>> Ariston Thermo khởi công nhà máy lớn thứ nhì châu Á
>> Ariston ra mắt logo mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.