Nữ doanh nhân bị đầu độc trước khi bị sát hại cướp tài sản ở Trung Quốc!

25/09/2015 16:00 GMT+7

(TNO) Đó là thông tin mới nhất mà luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh (Công ty Hà Linh), vừa tiết lộ.

Hiện nay, người thân bà Hà Thúy Linh và đại diện Công ty Hà Linh đang ở Trung Quốc để làm các thủ tục để sớm đưa thi hài bà Linh về Đà Lạt để lo hậu sự. Theo luật sư Quý, ban đầu gia đình và công ty tính hỏa thiêu và đưa hài cốt bà Linh về VN gởi trong chùa Linh Phước; nhưng nay được Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM hỗ trợ toàn bộ tài chính nên gia đình quyết định chuyển thi hài bà Linh về Đà Lạt mai táng.
Trước khi người nhà và đại diện Công ty Hà Linh bay qua Trung Quốc nhận thi hài bà Linh thì đã nhận được một số tin nhắn từ số điện thoại lạ “hăm dọa” và hỏi giờ bay, giờ đến... Do đó, phải bí mật giờ bay và được sự tháp tùng của cơ quan an ninh từ Đà Lạt đến khi qua tới Trung Quốc.
Bà Linh nhận cup và bằng khen tại chương trình giao lưu kinh tế văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp VN-Asean 2015 - Ảnh do Công ty Hà Linh cung cấpBà Linh nhận cup và bằng khen tại chương trình giao lưu kinh tế văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp VN-Asean 2015 - Ảnh do Công ty Hà Linh cung cấp
Cũng theo luật sư Trương Quang Quý, thông tin từ Trung Quốc cho biết trước khi qua đời tại một bệnh viện ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), bà Linh có ít phút tỉnh lại và kịp nói với các y bác sĩ bà bị cho uống thuốc độc tại một quán nước, sau đó mê man rồi bị đánh đập dập lá lách, tim và bị cướp hết toàn bộ nữ trang, tiền bạc và giấy tờ. Bà Linh cho bác sĩ biết số điện thoại người thân ở VN rồi… nhắm mắt!
“Trước khi bà Linh đi Trung Quốc tìm đối tác bán trà ô long, tôi có linh cảm chẳng lành, nhưng bà nói cứ yên tâm vì đi với một người quen, nhưng lại không tiết lộ danh tính", luật sư Quý cho biết.
Cách đây hơn 10 ngày, bà Linh có xuất khẩu 3 tấn trà ô long theo lô hàng của Công ty HaiYil, do chồng cũ bà Linh là Lin Chin Chuang (người Đài Loan) đang làm giám đốc, nhưng chưa lấy được tiền hàng. “Anh em trong công ty nghĩ sau chuyến đi này bà Linh sẽ lấy được tiền lô hàng trên nhưng lại xảy ra sự việc quá đau lòng”, luật sư Quý ngậm ngùi
Luật sư Quý cho biết, cuối năm 2010 bà Hà Linh và Lin Chin Chuang bắt đầu tách công ty, bà Linh điều hành Công ty Hà Linh còn ông Chuang vẫn điều hành Công ty HaiYil. Từ đó đến nay, hai người vẫn xảy ra mâu thuẫn về việc phân chia tài sản và thị trường bán hàng ở Đài Loan. Ông Choang sau khi ly dị bà Linh thường xuyên qua lại Trung Quốc và đã có vợ mới ở Trung Quốc.
Cũng theo luật sư Quý, bà Linh đã nhiều lần đi Trung Quốc du lịch, thăm bạn bè nhưng đây là lần đầu bà đi Trung Quốc ký kết làm ăn chẳng may bị sát hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.