Những chú lính chì trong giới xe sang

14/12/2014 08:51 GMT+7

Thị trường xe sang sôi động không chỉ vì sự cạnh tranh của các nhà sản xuất nổi tiếng mà còn nhờ vào sự góp mặt của những hãng nâng cấp xe hơi, trong đó có cả thương hiệu Việt.

Thị trường xe sang sôi động không chỉ vì sự cạnh tranh của các nhà sản xuất nổi tiếng mà còn nhờ vào sự góp mặt của những hãng nâng cấp xe hơi, trong đó có cả thương hiệu Việt.
Những chú lính chì trong giới xe sangThương hiệu Brabus là một trong những biểu tượng của làng xe sang - Ảnh: autoevolution
Dù tiện nghi và công nghệ tối tân mà các hãng xe truyền thống như Mercedes, BMW, Audi… được xem là “quá đỉnh” để đáp ứng mọi nhu cầu. Thế nhưng, thực tế không phải vậy! Với những khách hàng nhiều tiền, một chiếc Rolls Royce, Bentley hay thậm chí Bugatti Veyron vẫn chưa đủ để thỏa mãn. Đó là lý do khiến những thương hiệu nâng cấp xe sang góp mặt.
Thỏa mãn bất tận
Đến nay, số lượng thương hiệu nâng cấp xe hơi nổi tiếng ngày càng nhiều hơn. Những tên tuổi đang nổi đình nổi đám trên thế giới phải kể đến như: Brabus, AMG, Mansory, Hennessey, Hamann… Mỗi hãng mang một phong cách và định hướng riêng.
Trong đó, Hennessey tập trung vào việc phát triển thành những chiếc siêu xe có sức mạnh động cơ vào loại “siêu khủng”. Điển hình như chiếc Hennessey Venom GT, sau khi được phát triển từ mẫu Lotus Exige có giá chưa đến 100.000 USD, thì giá bán có thể tăng lên đến 1,2 triệu USD. Tất nhiên, để bán với giá ngất ngưởng như thế, Hennessey đã biến Lotus Exige thành một siêu xe mang động cơ công suất hơn 1.000 mã lực, đủ sức vượt qua tốc độ 300 km/giờ.
Nếu Hennessey tập trung vào việc nâng cấp động cơ thì thế mạnh của Mansory lại là các vật liệu, phụ kiện sang trọng để những chiếc xe siêu sang phải... sang hơn nữa. Mansory nâng cấp hầu hết những thương hiệu xe nổi danh thế giới như: Lamborghini, Bugatti Veyron, McLaren, Mercedes-Benz, BMW, Porsche, Land Rover... Gần đây, Mansory gây ấn tượng mạnh mẽ khi nâng cấp những chiếc Lamborghini và Ferrari với thân xe được làm bằng sợi carbon.
Một tên tuổi đình đám khác về nâng cấp phải kể đến là Brabus chuyên nâng cấp những dòng xe sang của Mercedes. Sau khi được nâng cấp bởi Brabus, những chiếc Mercedes còn trở nên mạnh mẽ hơn nữa, thậm chí đủ sức so tài về tốc độ với các đối thủ lừng danh về tốc độ. Ví dụ như chiếc Mercedes S500 sau khi được Brabus nâng cấp thành B50-540 thì công suất động cơ có thể tăng thêm 85 mã lực để đạt vận tốc tối đa vượt mức 300 km/giờ, chẳng hề thua kém các siêu xe tốc độ như Lamborghini, Ferrari. Không những thế, Brabus còn nâng cấp cả về nội thất theo yêu cầu của khách hàng. Chính vì những đặc điểm nổi bật do Brabus tạo ra, hầu hết xe do hãng này nâng cấp đều mang logo Brabus chứ không còn là Mercedes và trở thành một tên tuổi lớn trong làng xe sang.
Thậm chí, Brabus còn nâng cấp dòng xe Mercedes Sprinter thành mẫu Brabus Business Lounge với nội thất rộng rãi và tiện nghi theo tiêu chuẩn limousine sang trọng. Đây là một xu hướng mà nhiều tên tuổi đã chọn lựa, điển hình như hãng Galpin Auto Sports đã giới thiệu bản nâng cấp cho Ford Transit tại Triển lãm xe hơi New York (Mỹ) hồi tháng 4.
 chú lính chì
Hãng ô tô DCar xuất khẩu đi nước ngoài - Ảnh: DCAR
Thương hiệu Việt xuất ngoại
Tại VN, hãng ô tô DCar ghi dấu như một thương hiệu tiên phong về nâng cấp xe, khi phát triển những chiếc Ford Transit trở thành các dòng xe sang trọng được mệnh danh là “chuyên cơ mặt đất” như Ford Transit Dcar hay Ford Transit Dcar Limited và mới nhất là Transit DCar President. Các mẫu xe này của DCar đã rút gọn số chỗ ngồi từ 16 xuống còn 10 ghế được bọc da sang trọng. Khoang hành khách chỉ còn 7 chỗ ngồi với các ghế có thể chỉnh điện đa hướng, rộng rãi và tiện nghi như ghế ngồi máy bay hạng thương gia. Trong xe Transit DCar President, phần tựa đầu của hai ghế chính ở giữa gắn 2 màn hình kết nối với 2 đầu DVD độc lập phục vụ nhu cầu giải trí của khách ngồi hàng ghế sau cùng. Ngoài ra, xe còn được nâng cấp với hệ thống giảm xóc hai chiều được đặt riêng từ Úc, trang bị tủ rượu và tủ lạnh, màn hình LCD cực rộng, hệ thống giải trí Apple TV và kèm sẵn máy tính iPad Air.
Đặc biệt, tuần qua, DCar đã làm thủ tục xuất khẩu lô xe đầu tiên trong hợp đồng xuất khẩu 50 chiếc DCar President cho phía đối tác Philippines. Đây là bước ngoặt đánh dấu một thương hiệu xe Việt mở rộng ra thị trường quốc tế, bắt đầu hành trình sánh ngang cùng những tên tuổi lớn của thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.