Những cách kiếm tiền kỳ lạ

14/04/2015 14:53 GMT+7

(TNO) Để tăng thêm thu nhập mỗi tháng, không nhất thiết phải tìm thêm một công việc hoặc chờ để được cất nhắc tăng lương. Dưới đây là những ý tưởng kỳ lạ nhưng giúp bạn kiếm thêm được một khoản tiền ngoài thu nhập chính.

(TNO) Để tăng thêm thu nhập mỗi tháng, không nhất thiết phải tìm thêm một công việc hoặc chờ để được cất nhắc tăng lương. Dưới đây là những ý tưởng kỳ lạ nhưng giúp bạn kiếm thêm được một khoản tiền ngoài thu nhập chính.

Có nhiều cách độc đáo giúp tăng thu nhập cá nhân của bạn - Ảnh minh họa: Reuters
Làm mẫu sống
Theo trang Money Aware của Anh, bạn không cần phải có một thân hình hoàn mỹ như ngôi sao điện ảnh để trở thành một người mẫu sống. Sinh viên mỹ thuật ở các trường cao đẳng và đại học có thể vẽ người mẫu với mọi hình dáng, chiều cao và độ tuổi trước mặt họ. Một số người kiếm được 10 USD/giờ từ công việc này.
Quyên góp quần áo cũ
95% quần áo cũ của mọi người có thể được tái sử dụng. Do đó, một vài hãng thời trang, đơn cử là H&M, hiện đang thu thập quần áo và vải vóc cũ thuộc bất cứ thương hiệu nào, với bất kỳ chất lượng và điều kiện gì. Đổi lại, bạn nhận được một voucher 5 EUR để mua sắm hàng mới ở nhãn hiệu này cho mỗi sản phẩm bạn quyên góp.
Nhận đặt quảng cáo trên ô tô
Bạn chỉ cần một chiếc ô tô còn khá mới, bảo hiểm và bằng lái xe trước khi lái đến những nơi mình thường tới, bất kể là công sở, trường học của con hay cửa hàng tạp hóa. Các công ty quảng cáo sẽ làm phần việc còn lại: dựa vào thói quen của bạn để đặt quảng cáo thích hợp.
Theo US News, bạn có thể kiếm được khoảng 50 USD cho mỗi decal quảng cáo dán ở sau xe và đến 400 USD nếu dán toàn bộ xe, Thời hạn cho mỗi loại quảng cáo như thế này dao động trong 6-24 tháng, theo trang Free Car Media.
Làm thí nghiệm cho NASA
Nếu bạn là người rảnh rỗi và có sức khỏe tốt hoặc đang tìm kiếm một “công việc trong mơ cho những người lười biếng” theo cách gọi của trang Zme Science, hãy giúp Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) hoàn thành một nghiên cứu. NASA có thể trả bạn đến 18.000 USD tổng cộng, tương đương 1.200 USD/tuần chỉ để bạn… nằm trên giường, theo Business Insider.
Đây là nghiên cứu về tác động của việc nghỉ ngơi lên cơ, xương và chức năng tim mạch, giúp NASA tìm ra cách hỗ trợ các phi hành gia luôn khỏe mạnh khi sống trên vũ trụ. Một khi được chọn làm thử nghiệm, bạn sẽ được chia vào nhóm thực hiện hoặc không thực hiện. Với nhóm thực hiện, tất cả những gì bạn phải làm chỉ là nằm trên giường.
Tổng thời gian cam kết phải theo thí nghiệm này là 97 ngày (với nhóm không thực hiện) và 105 ngày (với nhóm thực hiện).
Những người tham gia thí nghiệm của NASA được chơi điện tử, đọc sách... bất cứ thứ gì miễn là vẫn ở trên giường trong một số ngày quy định - Ảnh chụp màn hình trang Business Insider
Chụp ảnh
Với ứng dụng Stylinity, bạn có thể chụp ảnh “tự sướng”, gắn thẻ các vật xuất hiện trong đó bằng cách quét mã vạch, rồi đăng chúng lên mạng xã hội. Việc này có thể giúp người khác dễ dàng tìm mua những món đồ đó. Với mỗi lượt mua, bạn sẽ nhận được điểm tương ứng để đổi ra tiền mặt.
Nếu bạn có một số bức ảnh kỹ thuật số với độ phân giải khá, hãy đăng nó lên các trang mua bán ảnh trực tuyến như Fotolia. Bạn sẽ nhận được một khoản phí bản quyền nếu có ai đó muốn mua hình ảnh của bạn.
Bán tóc
Theo US News, vẫn có những người cần tóc để làm tóc giả, hoặc tạo ra các sản phẩm khác từ tóc. Một loạt các trang web cung cấp nơi bạn có thể bán tóc sẽ hiển thị khi bạn tìm kiếm trên google từ khóa tương tự.
Cũng giống như việc bán xe hay các sản phẩm khác, bạn có thể chụp ảnh bộ tóc của mình và đưa lên các chợ điện tử, đưa ra giá và bán chúng. Tùy vào độ dài và chất lượng tóc, bạn có thể kiếm được từ vài trăm đến cả nghìn USD.
Kết bạn
Theo trang Rent A Friend, bạn có thể kiếm được từ 10 USD/giờ đến 2.000 USD/tuần, nếu trở thành người bạn “toàn thời gian”. Nếu bạn cho rằng đây là cách tốt để kiếm thêm hàng tháng, hãy vào các website cung cấp dịch vụ trên và đăng ký một tài khoản cho mình.
Rất nhiều người cần một người bạn đồng hành trong các chuyến du lịch, bữa ăn tối hay đơn giản chỉ là đi dạo. Song, tương tự như khi thuê phòng, đảm bảo rằng bạn đã tìm hiểu kỹ càng về người đồng hành trước khi chấp nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.