Nhiều người không biết cách tiết kiệm nhiên liệu

05/03/2015 21:46 GMT+7

(TNO) Ngày 5.3, kết quả “Khảo sát tiết kiệm nhiên liệu từ quan niệm đến thực tế” do công ty khảo sát độc lập Edelman Berland thực hiện vào tháng 12.2014 được công bố chính thức.

(TNO) Ngày 5.3, kết quả “Khảo sát tiết kiệm nhiên liệu từ quan niệm đến thực tế” do công ty khảo sát độc lập Edelman Berland thực hiện vào tháng 12.2014 được công bố chính thức. Cuộc khảo sát đưa ra bảng câu hỏi trực tuyến được thực hiện trên 1.000 người lái xe Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 40.

Theo đó, mặc dù có đến 87% người tham gia khảo sát cho rằng tiết kiệm nhiên liệu là quan trọng, nhưng hơn ba phần tư thừa nhận họ hoàn toàn không biết làm cách nào để tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, gần hai phần ba (64%) người được khảo sát cho biết cảm thấy băn khoăn khi quyết định xem cách tốt nhất để tiết kiệm nhiên liệu là gì. Do đó họ chỉ làm theo những quan niệm mà họ được nghe.
Cụ thể như có 85% người lái xe làm nóng động cơ trước khi chạy để sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn, trong khi 41% nghĩ rằng đổ xăng khi trời tối sẽ mang đến lợi ích về nhiên liệu. Đáng ngạc nhiên là có đến 97% lái xe với tốc độ chậm vì cho rằng như vậy sẽ ít hao xăng hơn. Cuối cùng, có đến 83% luôn để động cơ hoạt động để tránh khởi động nhiều lần.
Trên thực tế, có đến 92% người cho biết thường tắt đèn khi ra khỏi nhà để tiết kiệm điện, trong khi chỉ có một nửa (50%) có thói quen kiểm tra bánh xe đã được bơm đủ hơi chưa. Người lái xe cũng không có khả năng phân biệt các loại dầu nhớt bôi trơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.