Nhiều ngân hàng "bao vây" một kho cà phê

07/06/2013 03:30 GMT+7

Hôm qua 6.6, nhiều ngân hàng đã đưa bảo vệ, xe tải, bốc vác... đến Công ty TNHH Trường Ngân (P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, Bình Dương) để tranh giành hàng hóa gây ra cảnh lộn xộn trong công ty.

Tại hiện trường, nhiều xe ô tô của các ngân hàng (NH), trong đó có 3 xe mang biển số đỏ và rất nhiều vệ sĩ đứng chốt chặn ở các cửa kho Công ty Trường Ngân. Ngay sau đó, Công an TX.Dĩ An và Công an Bình Dương đã cử lực lượng xuống hiện trường để giải quyết vụ việc.

Nhiều ngân hàng "bao vây" một kho cà phê
Lực lượng bảo vệ của nhiều ngân hàng được điều đến để bảo vệ tài sản - Ảnh: Đỗ Trường

Thượng tá Võ Văn Phúc - Trưởng công an TX.Dĩ An cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định do Công ty Trường Ngân vay tiền của nhiều NH, trong đó có TMCP Quân đội (MB) - chi nhánh Sài Gòn. Quá trình vay vốn, Công ty Trường Ngân có thế chấp bằng tài sản (cà phê hạt và cà phê thành phẩm tại kho P.Tân Đông Hiệp). Thời gian khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6.2013, Công ty Trường Ngân thỏa thuận chuyển giao số tài sản thế chấp cho MB - chi nhánh Sài Gòn quản lý. Sáng ngày 6.6, MB - chi nhánh Sài Gòn đưa xe tải, lực lượng bốc vác, bảo vệ đến kho của Công ty Trường Ngân để tiếp nhận số tài sản. Biết được thông tin này, có ít nhất 5 NH khác đã đưa người (lực lượng bảo vệ, nhân viên phòng xử lý nợ...) đến nhằm ngăn cản MB - chi nhánh Sài Gòn di chuyển tài sản.

Cũng tại hiện trường, đại diện Phòng Quản lý công nợ, NH Quốc tế (VIB) cho biết: “Số tài sản Công ty Trường Ngân cũng thế chấp với NH chúng tôi. Nếu số tài sản được di chuyển đi thì sẽ vi phạm hợp đồng thế chấp. Vì thế chúng tôi phải cho người đến để đảm bảo tài sản của mình”. Vị này còn cho biết thêm, đến thời điểm tháng 5.2013, tổng số tiền mà Công ty Trường Ngân đang nợ VIB khoảng 120 tỉ đồng.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty Trường Ngân thừa nhận đã vay tiền của nhiều NH, lên đến hàng trăm tỉ đồng. Theo ông Bình, Công ty Trường Ngân hoạt động chủ yếu là mua bán, xuất khẩu cà phê sang các nước châu u. Ông Bình khẳng định trong kho hiện còn khoảng 4.000 tấn cà phê với tổng giá trị khoảng trên 120 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo nguồn tin của một số NH cung cấp, thì trong kho của Công ty Trường Ngân chỉ còn khoảng 650 tấn cà phê. Chính vì thông tin này nên các NH mới kéo người đến tranh giành tài sản.

  Đến chiều cùng ngày, Công an TX.Dĩ An đã làm việc với đại diện các NH có mặt tại kho Công ty Trường Ngân. Thượng tá Võ Văn Phúc - Trưởng công an TX.Dĩ An nói: “Trước mắt chúng tôi niêm phong toàn bộ nhà kho, hàng hóa để tiếp tục xác minh làm rõ”.

Đỗ Trường

>> Công nhân “vây” công ty đòi lương
>> Lừa ngân hàng, vay hàng chục tỉ đồng
>> Cán bộ ngân hàng vay hàng chục tỉ đồng rồi “mất tích”
>> Khởi tố vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền nhiều ngân hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.