Nhiều loại bánh trung thu mới ra mắt

11/08/2012 03:30 GMT+7

Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến tết trung thu nhưng hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực này đều đã ở tư thế sẵn sàng, phục vụ nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo…

Nếu như vào những mùa trung thu trước đây, các doanh nghiệp đều đưa ra kế hoạch năm sau tăng cao hơn năm trước từ 10 - 30%, thì năm nay hầu hết đều không dám… mơ. Ngay cả với Kinh Đô, Bibica - những “đại gia” trong lĩnh vực này cũng chỉ đưa ra kế hoạch đạt bằng năm ngoái, Kinh Đô là 2.100 tấn, Bibica là 500 tấn. Nhiều đơn vị khác cũng cho rằng, nếu đạt được con số doanh thu của năm ngoái là cả một... kỳ tích. 

Do người tiêu dùng “thắt lưng buộc bụng” trong thời khủng hoảng kinh tế và ảnh hưởng bởi giá nguyên liệu tăng cao (đường, bột, trứng, bao bì… tăng từ 5 -20%) nên giá bánh vẫn tiếp tục tăng thêm so với cùng kỳ năm ngoái, dù khá nhẹ từ 3 -10%.  

“Nữ hoàng” của các loại hạt...

Kinh Đô vừa công bố hàng loạt bánh trung thu lần đầu xuất hiện thị trường như hạt sen Mochi, lá dứa Mochi, đậu xanh Mochi, trà xanh hạt Hawaii… Trong đó, những chiếc bánh mang hương vị Mochi có vỏ được làm chín từ trước khi bọc nhân vào nên cho hương vị hoàn toàn mới lạ so với bánh trung thu truyền thống được bọc nhân rồi mang nướng. Bánh trà xanh hạt Hawaii là tin vui cho những ai có thói quen chú trọng chất dinh dưỡng trong việc chọn bánh. Bởi hạt Hawaii chính là hạt Macadamia (có nguồn gốc từ Hawaii nên được đặt tên bánh là trà xanh hạt Hawaii). Macadamia được xem là nữ hoàng của các loại hạt với thành phần dinh dưỡng như vitamin E, B1, B2...; chất khoáng (sắt, can xi, kali, magie, kẽm); chất xơ...

Thị trường bánh trung thu năm nay xuất hiện nhiều loại bánh mới - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Thị trường bánh trung thu năm nay xuất hiện nhiều loại bánh mới - Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Bibica cũng tung dòng bánh mới dành cho người ăn kiêng và ăn chay. Đó là dòng bánh nhân chay có vị mặn, với nhân bên trong gồm thập cẩm các loại nấm: mèo, đông cô, kim châm hòa quyện cùng các loại mứt như chanh, gừng, bí và các loại hạt như điều, mè, dưa… Bánh này được kỳ vọng như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe lại không ngán.

Đại Phát thì tự hào với bánh hộp mới mang tên Cầu Vòng và bánh lẻ mang tên Quý Phi Phù Dung. Trong hộp Cầu Vòng có 4 chiếc: 1 nhân hải sản - XO, 1 nhân vải - mè đen, 1 nhân sầu riêng - dừa và 1 nhân bào ngư. Tất cả đều được phủ nhũ vàng. Bánh Quý Phi Phù Dung có nhân đậu xanh và thịt chà bông, được đầu bếp  ở Hồng Kông sang thực hiện.

Brodard cũng mạnh dạn giới thiệu bánh trung thu Tiramisu với sự kết hợp giữa hương vị Đông và Tây. Vẫn là chiếc bánh nướng và trứng muối đặc trưng nhưng hương vị chính là sô cô la và phô mai. BreadTalk cũng không đứng ngoài cuộc chơi với lần đầu cho ra lò bánh trung thu bổ dưỡng với nhân vi cá, yến sào.

Đầu tư mạnh cho bao bì

Bao bì hộp năm nay cũng được doanh nghiệp đầu tư mạnh mẽ để tạo ấn tượng cho người mua. Bibica cho ra đời hàng loạt bao bì sang trọng hơn và những hộp bánh mang tính thiết thực cao. Đó là những hộp bánh mang hình dáng của những chiếc lồng đèn. Sau khi thưởng thức bánh xong, trẻ em sẽ dùng hộp bánh đốt đèn cầy đi chơi rằm tháng 8.

Hay mỗi hộp Trăng Vàng của Kinh Đô trong mùa bánh năm nay cũng được xem là một tác phẩm với thiết kế đặc biệt ấn tượng, sang trọng trên nền hoa văn, họa tiết nhũ vàng cùng điểm nhấn là hình ảnh hoa mẫu đơn vương giả, tượng trưng cho sự thịnh vượng và hạnh phúc. Bộ Trăng Vàng Kim Cương với thiết kế hộp gỗ hình liễn độc đáo, được chăm chút tỉ mỉ.

Đại Phát cũng hứa hẹn cho ra mẫu hộp bánh mới với giá trị cao mà “chắc chắn người mua vừa thưởng thức bánh, vừa trân trọng cả hộp”. Ngay cả thương hiệu bánh trung thu mới vừa xuất hiện thị trường - Savouré cũng không ngần ngại đầu tư cho ra những hộp bánh khác lạ với phong cách Á - u kết hợp, đơn giản nhưng sang trọng.

Cẩm Nhi

>> Chiếc bánh trung thu
>> Phát hiện nhiều bánh trung thu không rõ nguồn gốc
>> Làm bánh trung thu tại nhà
>> Kiểm tra cơ sở bánh trung thu
>> Phát hiện nhiều cơ sở bánh trung thu không đảm bảo vệ sinh
>> Tạm giữ gần 2.000 bánh trung thu không rõ chất lượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.