Nhiều doanh nghiệp tùy tiện tăng giá gas

03/02/2012 03:28 GMT+7

Ngày 2.2, đại diện Sở Tài chính TP.HCM cho biết các công ty kinh doanh gas đồng loạt tăng giá từ sáng ngày 1.2.2012 và lại phát hiện nhiều trường hợp vi phạm về đăng ký giá.

>> Tự tiện tăng giá gas
>> Tước giấy phép kinh doanh các công ty gas tự tiện tăng giá

Cụ thể, đến đầu giờ chiều ngày 2.2 Công ty gas Thành Tài (Q.Tân Bình) vẫn chưa nộp hồ sơ đăng ký giá cho đợt tăng giá ngày 1.2. Công ty CP tập đoàn dầu khí Anpha (Q.7) cũng mới nộp hồ sơ đăng ký giá vào ngày 2.2 và Sở đang chờ đơn vị này giải trình lý do tăng giá. Công ty Năng lượng Đại Việt (Vinagas) dù nộp hồ sơ đăng ký giá vào ngày 1.2 nhưng hồ sơ không hợp lệ nên ngày hôm sau mới bổ sung, cũng chưa được đơn vị quản lý giá của Sở Tài chính TP duyệt. Đến trưa 1.2 mới nhận được hồ sơ đăng ký giá của hai đơn vị là Shell gas và Total gas. Tuân thủ đúng quy định trong đợt điều chỉnh giá này chỉ có Công ty gas Petrolimex Sài Gòn khi nộp hồ sơ đăng ký giá từ ngày 31.1.

 
Dù có nhiều đơn vị bị phạt nhưng không ít công ty gas vẫn tiếp tục tăng giá tùy tiện (ảnh minh họa) - Ảnh: Hoàng Việt

Liên quan đến việc doanh nghiệp tự tiện tăng giá gas (Tự tiện tăng giá gas, Thanh Niên, ngày 6.1), ông Nguyễn Thanh Bình, Chánh thanh tra Sở Tài chính TP, cho biết đến ngày 2.2 Sở đã xử phạt hành chính với mức phạt 20 triệu đồng/trường hợp đối với các công ty Shell gas VN, gas Petrolimex Sài Gòn. Công ty TNHH Total gas VN cũng đã bị UBND Q.7 phạt hành chính. Riêng Công ty CP tập đoàn dầu khí Anpha sắp tới Thanh tra Sở tiến hành tái kiểm tra để xử lý.

“Từ ngày 3.2, các đoàn kiểm tra của Sở Tài chính TP sẽ bắt đầu tái kiểm tra các công ty Shell gas VN, gas Petrolimex Sài Gòn, Total gas VN về việc đăng ký, kê khai giá. Đồng thời, Sở cũng chỉ đạo các tổ kiểm tra quận/huyện lên kế hoạch ngay trong tháng 2 này phải kiểm tra việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết của các đại lý gas. Thanh tra Sở tiếp tục kiểm tra các đơn vị vi phạm về đăng ký giá gas đợt này. Nếu phát hiện đơn vị tái vi phạm thì phải tăng nặng mức phạt, áp dụng hình thức phạt bổ sung. Đơn vị nào vi phạm đến lần thứ 3 thì bị rút giấy phép kinh doanh”, ông Bình khẳng định.

Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.