Nhật - Việt hợp tác thiết kế vi mạch

10/06/2015 05:40 GMT+7

Ngày 9.6, Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM và Công ty CM Engineering (Nhật Bản) đã ký hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực thiết kế vi mạch tương tự.

Ngày 9.6, Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết  kế vi mạch (ICDREC) thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM và Công ty CM Engineering (Nhật Bản) đã ký hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực thiết kế vi mạch tương tự.

Theo thạc sĩ Ngô Quang Vinh, Phó giám đốc ICDREC, sau khi khảo sát năng lực của ICDREC mà chủ yếu là Phòng thiết kế vi mạch Analog, CM Engineering đã đặt hàng gia công và là hợp đồng gia công đầu tiên của VN về thiết kế vi mạch.

Hợp đồng này sử dụng phần mềm của “Design House” (thuộc dự án của Chương trình phát triển vi mạch TP.HCM). Cùng ngày, Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch TP.HCM đã bế giảng khóa đào tạo thiết kế vi mạch tương tự (Analog +1), với 15 học viên đã hoàn thành tốt nội dung chương trình đào tạo. Những học viên này là nguồn nhân lực của đề án đào tạo lĩnh vực thiết kế vi mạch điện tử của Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch TP.HCM.      

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.