Nhà đầu tư chờ đợi

21/06/2009 11:11 GMT+7

(TNTT>) Thị trường chứng khoán (CK) VN kết thúc một tuần giao dịch vào ngày 19-6 với chỉ số CK cả 2 sàn đều giảm điểm. Nhà đầu tư đã khép lại những phiên giao dịch không mấy thành công.

Sau 3 tháng tăng điểm liên tiếp, VN-Index vừa có 1 tuần giảm điểm và mất đi 34,37 điểm so với mức đóng cửa cuối tuần trước. Nhưng cũng còn điểm sáng là khối lượng CK và giá trị giao dịch bình quân trong mỗi phiên vẫn ở mức cao. Cụ thể, khối lượng giao dịch bình quân báo giá đạt 58,142 triệu CK (tuần trước có 66,508 triệu CK được giao dịch bình quân mỗi phiên) với giá trị bình quân đạt 2.156 tỉ đồng (tuần trước 2.495 tỉ đồng).

Tương tự, chỉ số HASTC-Index giảm 15,06 điểm so với phiên cuối tuần trước. Khối lượng giao dịch bình quân giảm, có 29,90 triệu CK/phiên với trị giá 1.052 tỉ đồng được giao dịch (bình quân tuần trước 42,15 triệu CK với trị giá 1.622 tỉ đồng/phiên). Trong tuần này, nhóm cổ phiếu (CP) ngân hàng đã không còn là nhóm chủ đạo dẫn dắt thị trường. Thay vào đó là sự lên ngôi của CP ngành bảo hiểm với 2 phiên tăng điểm cuối tuần, trong đó cả BMI và VNR đều có khối lượng giao dịch rất lớn. 

Một số công ty CK nhận định lực đỡ thị trường vẫn còn dồi dào do nhiều phiên lực bán rất mạnh nhưng thị trường vẫn chưa giảm sâu. Mốc hỗ trợ tâm lý 450 điểm tỏ ra khá mạnh và có thể thị trường sẽ giằng co quyết liệt quanh mức này. Công ty CK FPT (FPTS) cho rằng tuần tới tiếp tục có những phiên điều chỉnh giảm, nhà đầu tư nên tăng tỷ lệ tiền mặt để phòng tránh trường hợp thị trường giảm sâu. Với những nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận rủi ro thì việc mua dò đáy ở những mã CP đã giảm nhiều có thể là một chiến thuật hợp lý. FPTS dự  đoán VN-Index đầu tuần tới sẽ dao động trong khoảng 465-485 điểm, khối lượng giao dịch nhỏ hơn so với các tuần trước.

Còn theo Công ty CK VNDirect, tâm lý thận trọng khiến người mua không tích cực tham gia vào thị trường, bên bán thì càng về sát ngưỡng 500 lại càng bán ra mạnh hơn. Trước mắt, thông tin Bảo Việt và Vietcombank lên sàn vào cuối tháng này là điều được các nhà đầu tư chờ đợi và có thể khi đó xu hướng sẽ rõ ràng hơn.

Trung Trực 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.