Người Việt đang ‘thắt lưng buộc bụng’ cao nhất khu vực

28/07/2015 06:36 GMT+7

Một khảo sát của Hãng nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố hôm qua 27.7 cho thấy, Đông Nam Á tiếp tục là khu vực có người tiêu dùng đang “thắt lưng buộc bụng” cao nhất thế giới.

Một khảo sát của Hãng nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố hôm qua 27.7 cho thấy, Đông Nam Á tiếp tục là khu vực có người tiêu dùng đang “thắt lưng buộc bụng” cao nhất thế giới.

Đặc biệt, người tiêu dùng VN đang dẫn đầu nhóm những nước được khảo sát về khoản giảm chi tiêu, tăng tiết kiệm, chiếm 73% số lượng người được khảo sát. Kế tiếp là Philippines 72%, Indonesia 69%, Singapore 66%, Thái Lan 66%, Malaysia 65%...

Theo Nielsen, 48% người tiêu dùng thế giới chọn gửi tiết kiệm tiền nhàn rỗi, trong khi tỷ lệ đó tại Đông Nam Á là 70%. Ngoài ra, 86% người tiêu dùng VN tham gia cuộc khảo sát này cho biết, họ đã điều chỉnh chi tiêu trong 12 tháng qua bởi nhận thấy tình hình kinh tế đang khó khăn. Đặc biệt, 3 trong số 5 người tiêu dùng VN chấp nhận cắt giảm chi tiêu cho các mặt hàng áo quần, điện và khí đốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.