Người phụ nữ nào được trả lương cao nhất nước Mỹ?

06/05/2015 10:35 GMT+7

(TNO) Angela Ahrendts, người phụ nữ đầu tiên đứng vào đội ngũ quản lý của hãng Apple là nữ nhân sự cấp cao được trả lương khủng nhất ở Mỹ năm ngoái.

(TNO) Angela Ahrendts, người phụ nữ đầu tiên đứng vào đội ngũ quản lý của hãng Apple là nữ nhân sự cấp cao được trả lương khủng nhất ở Mỹ năm ngoái.

Angela Ahrendts - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các cửa hàng bán lẻ và trực tuyến của Apple - Ảnh: Reuters
Bloomberg ngày 5.5 đưa tin bà Angela Ahrendts, 54 tuổi, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các cửa hàng bán lẻ và trực tuyến của hãng Apple, được nhận 82,6 triệu USD lương thưởng trong năm 2014.
Bà là cựu CEO của hãng thời trang Burberry, gia nhập hãng Apple vào tháng 5.2014 và trở thành người phụ nữ đầu tiên có mặt trong đội ngũ quản lý của công ty có giá trị nhất hành tinh.
Sau Ahrendts là bà Safra Catz, Giám đốc tài chính của hãng phần mềm Oracle, với mức lương trong năm tài khóa 2014 là 71,2 triệu USD.
Về phía nữ giám đốc điều hành Yahoo! Marissa Mayer, 39 tuổi, là người được trả lương thưởng cao nhất. Bà nhận được 59,1 triệu USD trong năm ngoái. Tiền bồi thường của Mayer, khoản tiền mà 95% là bao gồm cổ phiếu và quyền mua bán chứng khoán, đã giảm đến 45 triệu USD trong năm qua.
CEO Yahoo! Marissa Mayer - Ảnh: Reuters
Marillyn Hewson, CEO hãng chế tạo kỹ thuật quốc phòng Lockheed Martin cũng nằm trong số các nữ nhân sự cấp cao có thu nhập “khủng”. Tính đến cuối năm 2014, Hewson nhận 36,7 triệu USD, tương đương 2,9% lợi nhuận kinh tế bình quân ba năm của Lockheed’s.
Howard Rubel, nhà phân tích ở New York (Mỹ) cho biết: “Hewson rất được các khách hàng tôn trọng và điều đó giúp con đường bà ấy đi bằng phẳng hơn dù nó phải định kỳ đối mặt với nhiều thách thức”.
Những cái tên còn lại trong danh sách nữ nhân sự nhận lương cao nhất nước Mỹ bao gồm Heather Bresch, CEO hãng dược Mylan NV với mức lương 40 triệu USD và Martine Rothblatt, CEO kiêm chủ tịch hãng công nghệ sinh học United Therapeutics – với mức lương thưởng 33,3 triệu USD.
Trước đây, các nữ điều hành bao gồm Giám đốc điều hành hoạt động Sheryl Sandberg của Facebook và Tổng cố vấn Vijaya Gadde của Twitter có mặt trong danh sách này. Song với mức lương thưởng lần lượt 17,6 triệu USD và 5,8 triệu USD hiện tại, cả hai người đều lọt khỏi top nữ nhân sự cấp cao được nhận lương thưởng khủng nhất nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.