Ngừng kinh doanh các khách sạn không làm hồ sơ đăng ký xếp hạng

06/03/2015 16:02 GMT+7

(TNO) Ngày 6.3, Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng đã làm việc với các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn, yêu cầu các đơn vị này sớm hoàn thành hồ sơ đăng ký xếp hạng theo quy định.

(TNO) Ngày 6.3, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng đã làm việc với các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn, yêu cầu các đơn vị này sớm hoàn thành hồ sơ đăng ký xếp hạng theo quy định.

Theo chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt các cơ sở lưu trú du lịch đã hoạt động quá 3 tháng nhưng không làm hồ sơ đăng ký xếp hạng theo quy định.
Với những trường hợp đã xử phạt 1 lần hoặc gia hạn từ 2 lần trở lên nhưng không làm hồ sơ, Sở sẽ lập danh sách thông báo cho Sở Kế hoạch - Đầu tư hoặc UBND quận, huyện để yêu cầu tạm ngừng kinh doanh ngành nghề cho đến khi đủ điều kiện kinh doanh.
Riêng với những cơ sở lưu trú nộp đề nghị xếp hạng khách sạn 1 sao nhưng không đáp ứng được tiêu chuẩn, cơ quan chức năng thông báo cho cơ sở đó chuyển đổi kinh doanh loại hình theo hiện trạng thực tế như nhà nghỉ, nhà nghỉ du lịch, nhà có phòng cho khách du lịch thuê...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.