Ngày đầu tiên thực hiện, hành khách vẫn chưa thể tự in vé tàu

01/09/2015 12:02 GMT+7

(TNO) Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hệ thống bán vé tàu điện tử sẽ hoạt động từ 2 giờ sáng ngày 1.9, tuy nhiên, tới trưa 1.9, hành khách vẫn chưa thể truy cập vào các trang của đường sắt để đặt vé.

(TNO) Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hệ thống bán vé tàu điện tử sẽ hoạt động từ 2 giờ sáng ngày 1.9, tuy nhiên, tới trưa 1.9, hành khách vẫn chưa thể truy cập vào các trang của đường sắt để đặt vé.

ban-ve-tauWebsite bán vé tàu vẫn chưa hoạt động - Ảnh chụp màn hình: M.Hà
Chị L.T.H.N (ở đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) liên tục truy cập vào cả 3 trang web như công bố của đường sắt là www.dsvn.com.vn, vetau.com.vn, vietnamrailway.com.vn để đặt vé về Nghệ An, nhưng không được. Tất cả các trang đều báo “đang thực hiện chuyển đổi dữ liệu sang hệ thống mới. Rất mong quý khách thông cảm và quay lại vào thời điểm sau”.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Bính, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, do thay đổi phần mềm hệ thống chưa hoàn tất nên các website bán vé vẫn chưa thể hoạt động từ nửa đêm 1.9 như dự kiến. Cũng theo ông Bính, đường sắt và các đối tác đã đóng hệ thống từ nửa đêm đến 5 giờ sáng 1.9 để xử lý. “Do thay đổi phần mềm hệ thống nên chúng tôi chưa thể khẳng định thời điểm chính thức phần mềm bán vé điện tử sẽ hoạt động, có thể trong ngày hôm nay 1.9 hoặc sau vài ngày nữa”, ông Bính nói. 
Trước đó, đường sắt cho biết, khách hàng có thể đặt chỗ trên mạng, thanh toán (tại ga hoặc online). Sau khi hoàn tất việc đặt vé và thanh toán, thông tin vé tàu điện tử sẽ được gửi đến hòm thư điện tử (email) cá nhân người mua vé. Với những thông tin này, hành khách có thể tự in vé tàu trực tiếp bằng máy in thường trên giấy A4 hoặc cung cấp mã vé để nhân viên bán vé in vé tại nhà ga. Hành khách có thể đăng ký dịch vụ nhận thông tin vé điện tử qua tin nhắn điện thoại. Mã vé sẽ được nhắn trực tiếp đến số điện thoại của người mua. Khi lên tàu, khách chỉ cần xuất trình thẻ lên tàu có thông tin cá nhân khớp với giấy tờ tùy thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.