Ngân hàng Nhà nước đảm bảo thanh khoản cho ACB

22/08/2012 17:43 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM - khẳng định với phóng viên Thanh Niên Online rằng NHNN đảm bảo cung ứng đủ nguồn tiền mà Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cần để đáp ứng thanh khoản, chi trả cho người dân.

Cũng theo ông Minh, số tiền đã được chuyển đến các điểm giao dịch ACB và đây là nguồn tiền mà ACB đang gửi tại NHNN, do đó tình hình thanh khoản tại ACB vẫn tốt.

Ngoài ra, ông Minh cũng cho biết, trong sáng 22.8, một số ngân hàng khác cũng đã hỗ trợ ACB, đặc biệt là hỗ trợ về nguồn ngoại tệ mặt để chi trả cho người dân.

Riêng đối với vàng, ACB cũng đã chi trả cho người dân có nhu cầu đối với những sổ tiết kiệm đến hạn. Còn những sổ muốn rút vàng trước hạn thì chưa, nhưng NHNN cũng đã yêu cầu ACB có nguồn thì hẹn dân vài ngày đến nhận.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 22.8, website của Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông tin của ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Chánh Thanh tra NHNN - về việc hiện nay NHNN và cả hệ thống các tổ chức tín dụng đã và tiếp tục cam kết sẵn sàng hỗ trợ vốn cho ACB để bảo đảm khả năng chi trả các khoản tiền gửi của các tổ chức kinh tế và người dân tại ngân hàng này.

Do đó, quyền lợi của người gửi tiền hoàn toàn được đảm bảo. NHNN khuyến cáo các tổ chức và cá nhân có tiền gửi tại ACB nên thận trọng trước những tin đồn không có căn cứ để tránh tổn thất không đáng có.

Thanh Xuân

>> Ông Đỗ Minh Toàn được ủy quyền điều hành ACB
>> Ngân hàng ACB đảm bảo thanh khoản
>> Thống đốc Nguyễn Văn Bình trả lời về vụ bầu Kiên bị bắt
>> Làng bóng đá “giật mình” nghe tin bầu Kiên bị bắt
>> Bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với bầu Kiên
>> Khởi tố bị can, bắt giam "trùm" Kiên
>> Mù mờ thông tin 3 công ty của "trùm" Kiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.