Ngân hàng Hy Lạp sẽ cạn tiền trong 2 ngày tới

08/07/2015 09:49 GMT+7

(TNO) Các ngân hàng Hy Lạp sẽ cạn kiệt tiền mặt trong vòng hai ngày tới nếu chủ nợ không sớm đồng thuận về một gói cứu trợ mới dành cho nước này, theo Reuters.

(TNO) Các ngân hàng Hy Lạp sẽ cạn kiệt tiền mặt trong vòng hai ngày tới nếu chủ nợ không sớm đồng thuận về một gói cứu trợ mới dành cho nước này, theo Reuters.

Hệ thống ngân hàng Hy Lạp sẽ cạn tiền mặt trong 2 ngày tới - Ảnh: AFP
Reuters hôm nay 8.7 đưa tin với việc cho phép người dân rút tối đa 60 euro/ngày và hệ thống ngân hàng đóng cửa từ tuần trước, nguồn cung tiền mặt tại Hy Lạp đang dần cạn kiệt.
Một nguồn tin giấu tên thân cận với hệ thống ngân hàng Hy Lạp cho biết ông dự kiến các máy ATM sẽ bắt đầu cạn kiệt tiền từ 9.7.
Trong khi đó, một nguồn tin khác là nhân viên ngân hàng cấp cao ở Hy Lạp cho hay tiền mặt chỉ còn được hiện diện trong hệ thống nhà băng nước này trong hai ngày tới.
“Tiền mặt là vấn đề thực tế tại các máy ATM kể từ ngày mai. Giới hạn rút 60 euro/ngày kéo dài "sự sống" của các máy ATM, tuy nhiên mọi thứ vẫn đối mặt với nhiều thách thức kể từ ngày mai”, Reuters dẫn một nguồn tin cho biết.
Hệ thống ngân hàng Hy Lạp sẽ “đóng băng” nếu Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras không đạt được thỏa thuận trong vài ngày tới.
Hội nghị thượng đỉnh Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (eurozone) bàn về tình hình Hy Lạp đã kết thúc rạng sáng nay nhưng chưa đạt được kết quả cụ thể nào.
“Tôi không biết ATM sẽ cạn tiền vào lúc nào, tối 9.7 hay 10.7, nhưng nếu chúng tôi không đạt được thỏa thuận với châu Âu, hệ thống ngân hàng sẽ cạn kiệt giấy bạc trong 2 hoặc 3 ngày tới”, Reuters dẫn một nguồn tin giấu tên thân cận với hệ thống ngân hàng Hy Lạp cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.