Ngân hàng bắt đầu mở "van" cứu bất động sản

14/01/2013 15:52 GMT+7

(TNO) Sau thời gian dài các doanh nghiệp bất động sản “mắc cạn” trong cơn “hạn hán” về nguồn vốn, các ngân hàng đã bắt đầu “mở đập” bơm vốn cứu giúp thị trường.

(TNO) Sau thời gian dài các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) “mắc cạn” trong cơn “hạn hán” về nguồn vốn các nhân hàng đã bắt đầu “mở đập” bơm vốn cứu giúp thị trường.

>> Nghị quyết tháo gỡ khó khăn cho bất động sản
>> Chính phủ ra Nghị quyết “cứu” bất động sản
>> Gói lãi suất cứu bất động sản: Thị trường sẽ ấm?
>> Gói tín dụng gỡ khó bất động sản
>> Bộ Tài chính kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Sẽ tháo gỡ cho bất động sản !
>> Nhiều giải pháp cho thị trường bất động sản
>> Bất động sản, khó khăn vẫn chờ phía trước

 cứu bất động sản
Ngân hàng mở van bơm vốn cứu bất động sản 

Sau khi Nghị quyết số 2 về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, xử lý nợ xấu, hỗ trợ thị trường được Chính phủ ban hành (trong đó, chủ yếu liên quan đến thị trường BĐS), thị trường đầu năm 2013 có thêm khởi sắc mới.

Ngay từ những tháng cuối năm 2012, nhiều ngân hàng thương mại lớn đã đồng loạt dành các gói tín dụng cho vay tiêu dùng, mua nhà với lãi suất ưu đãi.

Lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất tại HDBank là 8,6% một năm, áp dụng trong 3 tháng đầu tiên. Tổng hạn mức cấp tín dụng trong chương trình này của HDBank là 1.000 tỉ đồng.

Ngân hàng Ocean Bank giảm lãi suất còn 13,5% năm cho khách vay mua nhà, thời gian cho vay cao nhất là 15 năm và mức giải ngân tối đa là 1,5 tỉ đồng cho một khách hàng.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng tung ra gói 2.000 tỉ đồng cho cá nhân vay kinh doanh với lãi suất 13%/năm, còn vay mua, xây, sửa chữa nhà là 14%/năm.

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam cho khách hàng vay mua nhà với lãi suất ưu đãi 9,99%/năm trong ba tháng đầu tiên.

Riêng Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV), dành đến 10.000 tỉ đồng cho thị trường BĐS.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.