Nâng cao nguồn nhân lực bắt đầu từ giáo dục

15/07/2015 08:00 GMT+7

Tiến trình hội nhập sâu rộng của VN vào nền kinh tế thế giới, đặc biệt là Cộng đồng Kinh tế ASEAN dự kiến thành lập vào cuối năm 2015 được kỳ vọng sẽ mang đến cơ hội lớn cho lao động trong nước có trình độ tham gia vào thị trường lao động khu vực với nhiều cơ hội phát triển và nâng cao thu nhập.

Tiến trình hội nhập sâu rộng của VN vào nền kinh tế thế giới, đặc biệt là Cộng đồng Kinh tế ASEAN dự kiến thành lập vào cuối năm 2015 được kỳ vọng sẽ mang đến cơ hội lớn cho lao động trong nước có trình độ tham gia vào thị trường lao động khu vực với nhiều cơ hội phát triển và nâng cao thu nhập.

Nâng cao nguồn nhân lực bắt đầu từ giáo dụcManulife Việt Nam đi đầu với giải pháp tài chính tối ưu dành cho giáo dục - Ảnh: Minh Thành
Khi cơ hội lớn và thách thức không nhỏ
Cam kết về tự do luân chuyển lao động trong khu vực sẽ có hiệu lực khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập dự kiến vào cuối năm nay nhằm thúc đẩy cho quá trình hợp tác và lưu thông thương mại giữa các nước. Như vậy, trong một cộng đồng gồm 600 triệu dân, các nhân sự có chuyên môn cao có thể tự do luân chuyển công việc từ quốc gia này tới bất kỳ quốc gia nào khác trong khối. Việc này vừa tạo ra cơ hội lớn nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho lực lượng lao động VN trong công cuộc cạnh tranh khắc nghiệt với lao động trong khu vực để nắm bắt cơ hội.
Theo một chuyên gia lao động quốc tế, đây là một cơ hội rất lớn đối với lao động trẻ VN có thể tìm kiếm việc làm tại một thị trường lao động rộng lớn ASEAN với chế độ đãi ngộ tốt. Tuy vậy, lao động VN cần phải có một cuộc thay đổi quyết liệt khi VN là 1 trong 3 nước có năng suất lao động thấp nhất ASEAN, chỉ cao hơn Myanmar và Campuchia (theo Tổ chức Lao động quốc tế). Tuy vậy, vị chuyên gia này cũng khẳng định, ông đã nhìn thấy những giải pháp tích cực của các cơ quan quản lý giáo dục và đào tạo để thực hiện mục tiêu cải thiện năng suất lao động của người VN bắt đầu từ thay đổi chương trình giáo dục và đào tạo trong nhà trường phù hợp với khu vực và quốc tế. Ông cũng khẳng định, giáo dục đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của mỗi gia đình VN khi các gia đình đều đầu tư rất lớn cho việc học hành của con cái.
Ngoài sự nhập cuộc mạnh mẽ của các nhà quản lý giáo dục, sự nở rộ của các trường đại học dân lập chất lượng cao, các trường đại học quốc tế tại VN, xu hướng du học ngày càng phổ biến, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cũng tích cực vào cuộc với các giải pháp tài chính tối ưu nhất nhằm đảm bảo vững chắc kế hoạch học tập của những lao động trẻ VN chất lượng cao trong tương lai.
Đảm bảo cho tương lai học tập vững chắc
Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên tại VN với 16 năm đồng hành cùng các gia đình Việt, Manulife VN có sự thấu hiểu sâu sắc ước mong của các bậc cha mẹ về một tương lai tươi sáng cho con em mình. Và tương lai tươi sáng đó bắt nguồn từ nền tảng học vấn vững chắc, được đảm bảo bởi một kế hoạch tài chính tin cậy bắt đầu ngay khi con còn nhỏ. Đó cũng là lý do mà Manulife VN chú trọng việc nghiên cứu thị trường để thiết kế các gói giải pháp tài chính dành cho giáo dục sao cho đồng hành cùng các bậc cha mẹ trong việc xây dựng tương lai của con cái thông qua con đường học vấn. Và mới đây, Manulife VN cũng đã giới thiệu giải pháp tài chính mới mang tên “Manulife - Cho tuổi thần tiên” gửi gắm nhiều tâm huyết và kỳ vọng của doanh nghiệp bảo hiểm này đối với thế hệ lao động trẻ của đất nước.
“Manulife - Cho tuổi thần tiên” là giải pháp tài chính tối ưu về giáo dục cho các gia đình muốn đảm bảo chắc chắn con đường học vấn của con em mình đến được đích cuối cùng. Cùng với thời gian đóng phí ngắn chỉ từ 12 hoặc 15 năm, quyền lợi giá trị hoàn lại hấp dẫn mà sản phẩm này đem lại có thể giúp người tham gia bảo hiểm trang trải chi phí giáo dục của con trẻ trong tương lai. Hơn nữa, với quyền lợi bảo hiểm tăng cường miễn nộp phí dành cho bên mua bảo hiểm, các bậc cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm rằng toàn bộ phí bảo hiểm của hợp đồng sẽ được miễn nếu không may rủi ro xảy đến với mình. Được biết, sản phẩm này còn mang đến cho người tham gia bảo hiểm quyền lợi phiếu tiền mặt định kỳ đảm bảo mỗi 3 năm và gia đình có thể để lại để hưởng lãi, góp phần gia tăng quỹ học vấn cho con trong tương lai.
Theo dự án khảo sát Ipsos Marketing 2013, có tới 73% bố mẹ chưa suy nghĩ tới tương lai học vấn của con nếu chẳng may rủi ro xảy ra. Khi học tập là một nhân tố chính quyết định cuộc đời sau này của đứa trẻ, thì một giải pháp đảm bảo cho tương lai học tập cho con ngay từ nhỏ là cần thiết. Điều này đặc biệt cần thiết trong bối cảnh hội nhập của VN hiện nay và trong những năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.