Muốn bán tôm phải... bắt số

22/08/2011 00:51 GMT+7

Trong khi các nhà máy ở ĐBSCL đang đau đầu vì thiếu nguồn tôm nguyên liệu do trận "đại dịch" tôm diễn ra từ mấy tháng trước, thì tại Trà Vinh, người nuôi tôm phải vất vả “bắt số” và chờ đợi vài ngày mới bán được tôm...


Hàng chục xe chở tôm phải xếp hàng chờ đợi tại Công ty X. 

Nguyên nhân là do Trà Vinh trúng mùa tôm. Tính đến thời điểm giữa tháng 8, người dân mới chỉ thu hoạch khoảng 60% diện tích nuôi tôm, nhưng sản lượng đã đạt hơn 13.030 tấn, trong khi đó giá tôm sụt chỉ còn 162.000 đồng/kg và muốn bán tôm phải "bắt số".  Rất nhiều hộ đã thu hoạch tôm nuôi ở H.Cầu Ngang bức xúc với cách mua tôm theo kiểu “phát số” của Công ty X. (Công ty CP chế biến thủy sản Cửu Long - NV), DN duy nhất ở tỉnh Trà Vinh xuất khẩu trực tiếp nguồn tôm đông lạnh. Ông Nguyễn Minh Tâm (ấp Đồng Cò, xã Hiệp Mỹ Đông, H.Cầu Ngang), nói: “Vì phải bắt số, chờ đợi có khi đến 2 ngày mới bán được, trong khi giá tôm cũng bị giảm gần 20.000 đồng/kg. Tính ra, một tấn tôm tụi tui mất đi gần 20 triệu đồng, thật là quá bất công”.

Trong một diễn biến khác, vào chiều qua 21.8, ông Lê Văn Quang, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP thủy hải sản Minh Phú, cho biết hiện các nhà máy chế biến tôm xuất khẩu trong khu vực ĐBSCL đang rất thiếu nguyên liệu. Hiện công ty đang mua tôm sú nguyên liệu (loại từ 26 - 30/con/kg, tại nhà máy) với giá 209.000 đồng/kg.

 Tin, ảnh: Bảo Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.