Mùng một tết mở hàng với hi vọng bán hết hàng tồn từ trước tết

31/01/2014 17:41 GMT+7

(TNO) Ngày mùng 1 là ngày khởi đầu cho một năm mới nên được coi là ngày linh thiêng nhất trong năm. Vì thế mọi người thường dành ngày này để đi chùa cầu phúc cho bản thân và người thân được an lành may mắn hoặc đến nhà người thân chúc tết.

Mùng một tết mở hàng với hy vọng bán hết hàng tồn từ trước tết6
Chủ các cửa hàng tại đường Tôn Đức Thắng, Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân mở hàng để tranh thủ bán hàng cho khách đi chơi tết

Thế nhưng cũng ngay trong ngày này, nhiều người đã mở hàng buôn bán. Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, dọc đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân (Hải Phòng) cũng có tới vài chục cửa hàng được mở cửa phục vụ. Tại đường Dư Hàng (quận Lê Chân) cũng tương tự.

Bà Nguyễn Thị Thủy, chủ một đại lý chuyên bán quần áo trên đường Tôn Đức Thắng, cho biết mùng 1 năm nay là ngày đẹp nên mở hàng lấy may, với hi vọng cả năm mới sẽ buôn may bán đắt. Tuy nhiên theo tìm hiểu của phóng viên thì đa số các chủ hàng mở hàng với hi vọng thanh lý được số hàng hóa tồn đọng từ trước tết.

Ông Trần Văn Toàn, chủ cửa hàng bánh kẹo, nước giải khát trên đường Trần Nguyên Hãn, cho biết cửa hàng ông còn tồn một số lượng hàng rất lớn nên tranh thủ bán được chút nào hay chút đó.

Tuy nhiên cũng có một số người tranh thủ mấy ngày tết bán hàng để kiếm lời vì giá cả những ngày này có thể tăng gấp hai đến ba lần so với ngày thường.

Một số hình ảnh mà Thanh Niên Online ghi nhận được trong ngày mùng 1 Tết (31.1) tại các tuyến đường phố chính ở TP.Hải Phòng:

Mùng một tết mở hàng với hy vọng bán hết hàng tồn từ trước tết

Người đàn ông này vừa dỗ con, vừa bán hàng ngay lòng đường Thiên Lôi, quận Lê Chân (Hải Phòng). Số cà chua này anh đã mua trước tết nhưng không bán hết

Mùng một tết mở hàng với hy vọng bán hết hàng tồn từ trước tết1
Chị Thủy ở huyện An Dương chở gần 3 tạ dưa hấu đến khu vực chợ Cột Đèn, quận Lê Chân từ sáng mùng 1 với hi vọng sẽ bán hết hàng

Mùng một tết mở hàng với hy vọng bán hết hàng tồn từ trước tết2
Hàng quán san sát ngay khu vực Bến xe Niệm Nghĩa

Mùng một tết mở hàng với hy vọng bán hết hàng tồn từ trước tết3
Cô bé  học sinh lớp 8 này tranh thủ cùng mẹ bán rau ngay chợ Đôn Niệm với hi vọng kiếm thêm tiền đóng tiền học vì giá rau những ngày này đắt gấp đôi ngày thường

Tin, ảnh: Phạm Hải Sâm

>> Mồng 1 Tết, các chùa ở Hà Nội ken đặc người
>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tình hình chuẩn bị tàu xe sau tết
>> Ban Bí thư T.Ư Đoàn thăm, chúc Tết các nguyên lãnh đạo cấp cao
>> Khách nước ngoài háo hức đón Tết Việt trên vịnh Hạ Long
>> Ở phố, trong vòng tay Tết quê
>> Bâng khuâng phố cổ Hà Nội chiều 30 Tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.