Mua drap trải giường đón tết

03/01/2012 00:56 GMT+7

Cuối năm cũng là dịp các cửa hàng, xí nghiệp may hoặc nhập sản phẩm drap trải giường xả hàng tồn kho, bán thanh lý sản phẩm để làm các mẫu mới với các biển quảng cáo “giảm giá từ 30-50%”, “thanh lý hàng tồn kho”… rất hấp dẫn khách hàng.

Cuối năm cũng là dịp các cửa hàng, xí nghiệp may hoặc nhập sản phẩm drap trải giường xả hàng tồn kho, bán thanh lý sản phẩm để làm các mẫu mới với các biển quảng cáo “giảm giá từ 30-50%”, “thanh lý hàng tồn kho”…  rất hấp dẫn khách hàng.

Ở TP.HCM, tại các ngả đường: Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ, Quang Trung… có nhiều cửa hàng đang đổ đống sản phẩm bán với giá từ 20.000-30.000 đồng/cái áo gối, drap trải giường từ 180.000 đồng/cái, chăn khuyến mãi giá từ 150.000 - 450.000 đồng/cái. Với mức giá trên, người tiêu dùng không ngần ngại sắm cả bộ sản phẩm để trang trí phòng ngủ của mình. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng giảm giá từ 20-40% các mặt hàng mới tại Thanh Thủy, Phong Phú… cũng thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, vì có quá nhiều sự lựa chọn về giá, kiểu dáng, thương hiệu… khiến “việc đơn giản” lại hóa thành phức tạp. Người tiêu dùng luôn băn khoăn chọn loại drap bọc hay drap phủ, chất liệu lụa hay cotton, tơ tằm… mua cái nào là tiện lợi nhất.

 
Người tiêu dùng thường băn khoăn chọn loại drap bọc hay drap phủ, chất liệu lụa hay cotton, tơ tằm… mua cái nào là tiện lợi nhất - Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Yếu tố quan trọng nhất khi đi lựa drap trải giường là chất liệu của sản phẩm, nó quyết định giá cả cũng như độ bền và sự thoải mái khi dùng. Đa số các loại drap trải giường hiện nay dùng chất liệu 100% cotton, bởi giúp sản phẩm mềm mại, không gây nóng và nhất là dễ giặt tẩy, có thể giặt tay hoặc giặt máy đều được. Hơn nữa, sản phẩm cũng có giá mềm từ 245.000-700.000 đồng/bộ với một drap trải, hai vỏ gối, một cái vỏ chăn và một vỏ gối ôm. Một bộ drap trải bằng lụa có thể làm cho căn phòng thêm mềm mại, sang trọng nhưng khách hàng nên cân nhắc, bởi mỗi bộ có giá từ 1.350.000 đồng và phải giặt bằng tay mới giữ được màu sắc và độ bền của sản phẩm.

Nếu lựa drap trải giường cho các bé, tránh các sản phẩm dệt từ sợi tổng hợp vì dễ gây nóng và khó chịu cho các bé. Đồng thời trong nhà thường có ít nhất một bộ drap trải giường để dễ thay đổi. Hiện nay, các hoa văn hình nhân vật hoạt hình, tranh vẽ nhiều màu sắc đang là sản phẩm được các bé yêu thích. Giá drap trải giường cho em bé thường từ 400.000-600.000 đồng đối với hàng may của các xí nghiệp, hàng nhập khẩu từ 1.200.000-2.500.000 đồng.

Một mẹo tưởng chừng tiết kiệm là mua từng cái drap, vỏ gối riêng lẻ và bắt được tâm lý này, nhà phân phối cũng sẵn sàng tách riêng từng sản phẩm ra bán. Nếu làm một phép tính nhỏ, cộng tất cả giá thành để mua một bộ gồm drap phủ, vỏ gối, vỏ chăn… thì giá của một bộ sản phẩm này sẽ đắt hơn giá bán nguyên bộ từ 10%, nhiều khi khách hàng còn phải mua drap và vỏ gối khác màu nhưng với giá rất cao.

Những phòng có diện tích hẹp không nên dùng drap phủ bởi dễ tạo cảm giác chật chội và giá đắt từ 1.500.000 đồng/bộ.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.